Viêm lợi là tình trạng nướu răng bị viêm nhiễm. Viêm lợi cũng chính là giai đoạn đầu của bệnh viêm nha chu và thường xảy ra với các dấu hiệu như: nướu bị sưng đỏ, có mảng bám và rất dễ bị chảy máu mỗi khi gặp phải các tác động mạnh: đánh răng, dùng tăm xỉa răng, ăn nhai các vật cứng...Áp dụng cách chữa viêm lợi bằng mật ong ngay tại nhà có thể giảm được cơn đau và ngăn chặn chảy máu răng. Vấn đề bọc răng sứ loại nào tốt nhất ai cũng nên tìm hiểu. 

Hướng dẫn chữa viêm lợi bằng mật ong

Trong mật ong có chứa enzyme tạo hyrogen peroxide có khả năng năng kháng khuẩn và kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn khá tốt, vì vậy mà nhiều người đã sử dụng mật ong để chữa các bệnh răng miệng, trong đó có bệnh viêm lợi.

Cách chữa viêm lợi bằng mật ong cũng rất đơn giản. Chi phí thực hiện niềng răng không mắc cài có cao không? Bạn cần chuẩn bị 1 lượng nhỏ mật ong nguyên chất, đảm bảo chất lượng. Sau đó, lấy mật ong chà xát lên vùng lợi bị viêm sau khi đã làm sạch khoang miệng. Chờ sau 5 phút thì hãy súc miệng lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể pha mật ong với nước, kết hợp với những loại thảo mộc như hồi và quế để súc miệng hằng ngày. Phương pháp này sẽ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm đau và sưng rất hiệu quả.
 Hướng dẫn chữa viêm lợi bằng mật ong

Chữa viêm lợi hiệu quả tại nha khoa

Với phương pháp chữa viêm lợi bằng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong chỉ là giải pháp tạm thời giúp bạn giảm đau chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh. Viêm lợi do các mảng bám, thức ăn còn sót lại trên răng, lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công hình thành nên cao răng. Cao răng làm kích ứng nướu và gây ra tình trạng viêm lợi. Viêm lợi với những biểu hiện như nướu sưng đỏ, chảy máu khi đánh răng. Khi nhận thấy những dấu hiệu này, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng để loại bỏ hết vi khuẩn trên răng, làm sạch khoang miệng. Sau khi cao răng đã được loại bỏ, bệnh viêm lợi cũng sẽ khỏi. Trong những trường hợp viêm lợi ở mức độ nặng thì cần dùng thêm thuốc kháng sinh theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp, chăm sóc răng miệng đúng cách và nên thăm khám răng miệng định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh lý răng miệng.

Trên đây là những chia sẻ về làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt, bạn có thể tham khảo. Để điều trị dứt điểm, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top