Sâu răng là quá tình men răng bị phá hủy, do vi khuẩn tích tụ từ mảng bám trên răng của bạn sản sinh axit ăn mòn các mô răng, tạo thành lỗ sâu hay rãnh có màu nâu hoặc đen. Mảng bám được hình thành do ăn uống hàng ngày, không vệ sinh răng miệng đúng cách. Khi tích tụ mảng bám vi khuẩn không chỉ gây sâu răng mà gây ra các bệnh lý khác như đau răng, chảy máu chân răng, viêm nướu, viêm tủy...Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thắc mắc niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Sâu răng là gì?

Sâu răng là gì? Muốn điều trị sâu răng cần phải biết được nguyên nhân gây bệnh lý. Sự kết hợp giữa vi khuẩn, thực phẩm và không được làm sạch rất dễ gây sâu răng. Sau khi ăn, sẽ có màng mỏng chứa vi khuẩn hình thành trên răng, nướu. Các vi khuẩn này tương tác với thức ăn còn sót lại từ đường, tinh bột tạo ra axit. Các axit này tấn công, phá hủy men răng khiến men răng suy yếu và sâu răng. Tìm hiểu thêm bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu thông tin từ nha khoa. 

Giải đáp sâu răng là gì?
Sâu răng là gì

Những thực phẩm có chứa carbohydrate (đường và tinh bột) chẳng hạn như kẹo, kem, sữa, bánh, nước ngọt hay thậm chí một số loại trái cây, rau quả, nước ép có khả năng gây ra sâu răng rất lớn nếu sử dụng quá nhiều.

Ngoài ra, những người bị khô miệng cũng có thể bị sâu răng, bởi nước bọt giúp rửa trôi mảng bám, nếu bị khô miệng, nước bọt hạn chế tiết ra làm mảng bám tích tụ nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình sâu răng.

Khi bị sâu răng, thường rất ít có những triệu chứng cụ thể cho đến khi chiếc răng bị bệnh bắt đầu phát tác cơn đau hoặc đã sâu vào khoang răng. Một số biểu hiện như hơi thở có mùi, đánh răng bị chảy máu, nướu bị viêm, đỏ, bề mặt có lỗ sâu màu đen hoặc nâu. Khi nhận thấy những điều này, tốt nhất nên đến ngay nha khoa thăm khám và điều trị.

3 mức độ sâu răng bạn nên biết
Sâu là là một quá trình phát triển liên tục từ nông đến sâu, tiến triển từ khi răng mới chớm đến hình thành lỗ đen trên bề mặt, kéo dài 1-2 năm, và quá trình này được phân chia thành 3 mức độ như:
- Mức độ 1: Bề mặt răng xuất hiện đốm trắng mờ đục, men răng, ngà răng ngả màu vàng hơn.

- Mức độ 2: Những đốm trắng mờ đục nếu không được điều trị sẽ dần dần bị tạt axit, ăn mòn men răng, những vùng bị sâu sẽ có màu đen. Nếu không điều trị kịp thời thì phần đáy lỗ sâu bị bong canxi, mềm hóa các mô, nhiễm vào lớp sâu của răng khiến bệnh nặng hơn.

- Mức độ 3: Đây là giai đoạn viêm tủy răng không được chữa trị xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. Tủy răng chết, vi khuẩn gây bệnh phát triển nhanh, nhiễm trùng dẫn đến viêm xương hàm, không bảo toàn được răng thật, nhiều trường hợp phải nhổ răng.

Cách điều trị sâu răng là gì sẽ tùy thuộc vào mức độ cụ thể của bệnh. Bạn nên đến trực tiếp địa chỉ nha khoa uy tín thăm khám, điều trị sớm giúp bảo tồn tối đa răng thật. Chỉ khi răng vỡ quá mức, gây viêm tủy, viêm chóp răng với dấu hiệu lan xuống xương ổ răng thì mới được nhổ bỏ.
Bài viết trích nguồn tại: dlniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top