Khi niềng răng hô nhẹ, quá trình niềng răng cũng sẽ được chia ra làm nhiều giai đoạn để điều chỉ về phương, thế của răng, sắp xếp các răng thẳng đều với nhau, cân đối khớp cắn hai hàm. Tuy nhiên, đối với các trường hợp mức độ răng hô nhẹ, răng sai lệch ít, thời gian niềng răng hô nhẹ sẽ nhanh hơn so với các trường hợp răng hô nặng, sai lệch nhiều. Vậy thời gian niềng răng hô nhẹ bao lâu? bọc răng sứ có đắt không? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.


Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?
Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?

Thời gian niềng răng hô nhẹ bao lâu? 

Niền răng hô nhẹ là phương pháp sử dung khí cụ niềng răng để nắn chỉnh răng hô, giúp dịch chuyển răng về vị trí mới đều đặn trên cung hàm. Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thường là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khí cụ niềng răng, tình trạng hô, chế độ chăm sóc răng của bệnh nhân. Tham khảo có nên bọc răng sứ không thông tin từ nha khoa. 

Thông thường, niềng răng hô nhẹ mất thời gian khoảng 15-18 tháng, nếu hô nhẹ nhưng phức tạp, răng khấp khểnh, mọc lệch lạc thì thời gian có thể dài hơn. Ngược lại, nếu răng chỉ hô nhẹ và không phức tạp thì thời gian sẽ ngăn hơn. 

Mặc dù tốn thời gian nhiều nhưng với công nghệ và tay nghề của bác sĩ điều trị tại nha khoa uy tín, bạn hãy yên tâm về mức độ ăn toàn cũng như tính hiệu quả. Trước khi niềng răng, bác sĩ đã lên phác đồ tính toán thời gian dịch chuyển, sắp xếp của răng, mức độ thích nghi của khoang miệng với mắc cài nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 


Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng hô nhẹ 

Bên cạnh tình trạng răng hô của mỗi ngời thì để xác định niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thì còn phụ thuộc vào những yếu tố sau: 

- Độ tuổi niềng răng: Theo các chuyên gia nha khoa thì độ tuổi niềng răng hiệu quả nhất là từ 8 đến 16 tuổi. Đây là giai đoạn xương hàm và răng chưa phát triển toàn diện nên việc chỉnh nha sẽ dễ dàng hơn, giúp bạn rút ngắn được thời gian niềng răng và đem lại hiệu quả cao. Còn ở người trưởng thành, khi cấu trúc xương hàm và răng đã phát triển toàn diện thì răng dịch chuyển sẽ chậm hơn, kéo dài thời gian niềng răng. 

- Khi cụ niềng răng bạn chọn: Hiện nay, có rất nhiều loại khí cụ niềng răng được áp dụng với những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp để rút ngắn thời gian chỉnh nha. 

- Cơ sở nha khoa: Đâu là yếu tố rất quan trọng quyết định đến kết quả cũng như thời gian niềng răng bao lâu. Nếu thực hiện niềng răng tại nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ trình độ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại thì quá trình niềng răng sẽ diễn ra an toàn, thuận lợi và nhanh chóng. 

Như vậy, niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thời gian sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó quan trọng nhất là tay nghề bác sĩ thực hiện răng lung lay có bọc sứ được không, vậy nên để đạt hiệu quả cao và tránh gặp phải những sai sót không đáng có, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và an toàn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top