Hàm răng lệch lạc hoặc mọc chen chúc khiến bạn thấy mất tự tin, vừa gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng nên dễ gây ra sâu răng và bệnh nha chu. Ngoài ra, nếu khớp cắn giữa các răng trên và dưới không đúng có thể gây ra các rối loạn chức năng khớp thái dương hàm, gây đau đớn và khó khăn khi ăn. Những hàm răng hô, móm, thưa…không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin của bệnh nhân. Thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không ai cũng nên tìm hiểu. 

Vì sao cần nâng khớp cắn trong niềng răng? 

Nâng khớp cắn là giải pháp được thực hiện song song với quá trình đeo mắc cài chỉnh nha. Nâng khớp cắn bao gồm việc đặt các bệ bằng vật liệu tổng hợp lên các răng hàm hoặc mặt sau của răng cửa, chúng tiếp xúc vào bề mặt của khớp cắn với mục đích ngăn hai hàm va đập. 

Có nhiều lý do để thực hiện nâng khớp cắn trong niềng răng, nhưng chủ yếu vẫn là để giảm áp lực hàm dưới phải chịu do các khớp cắn sâu hoặc khớp cắn chéo. Trong trường hợp nghiêm trọng, áp lực này có thể làm hư hại cho gọng niềng răng men răng. Niềng răng thế hệ mới bằng niềng răng tháo lắp là gì?


Nâng khớp cắn trong niềng răng như thế nào? 

Tại các cơ sở nha khoa, qua thăm khám và kiểm ta, tùy vào tình trạng răng miệng của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. Kỹ thuật nâng khớp cắn trong niềng răng sẽ được áp dụng trong trường hợp khách hàng gặp phải tình trạng móm do cả hàm và răng thì bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng rồi thực hiện nâng khớp cắn. Khi móm do răng thì bạn chỉ cần áp dụng niềng răng, nhưng nếu móm do răng và hàm thì phương pháp nâng khớp cắn và niềng răng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. 
Những lưu ý cần biết khi nâng khớp cắn

Nếu mức độ móm vừa phải thì cắt tiền đình xương hàm dưới đầy lùi về sau. Nếu mức độ móm nặng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau và nẹp cố định hàm. Những trường hợp móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt xương cả hai hàm rồi chỉnh theo tỉ lệ nhất định. 

Phương pháp thẩm mỹ này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề, cao, thực hiện đúng kỹ thuật thì mới đem lại kết quả tốt. Để đảm bảo quá trình nâng khớp cắn cũng như niềng răng an toàn thì bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa an toàn, uy tín và chất lượng đã được bộ y tế cấp phép hoạt động. Nha khoa uy tín cần đảm bảo được các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, cơ sở kỹ thuật hiện đại. 

Những lưu ý cần biết khi nâng khớp cắn 

- Trong thời gian nâng khớp cắn, có thể dùng thuốc chống viêm để hỗ trợ người bệnh trong quá trình thích nghi với các bện trong hàm. 

- Hạn chế dùng thực phẩm cứng, dẻo, khó ăn nhai, có đường cao. 

- Điều trị nâng khớp cắn trong niềng răng cần phải giữ vệ sinh răng miệng. Sau mỗi lần ăn nên đánh răng và súc miệng diệt khuẩn. 

- Khi đeo nâng khớp cắn, răng cửa của hai hàm khi cắn lại có thể hoàn toàn không chạm nhau. Theo các nha sĩ điều này không có gì bất bình thường. Bệnh nhân chỉ cần 1 thời gian ngắn là có thể thích nghi hoàn toàn. 

- Nên kiểm tra các bệ nâng hàm mỗi ngày để tránh trường hợp bệ bị lệch hoặc rớt ra khỏi vị trí. 

Bài viết trích nguồn tại: https://ttsuckhoemoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top