Trồng răng giả có đau không? Trồng răng giả là phương pháp phục hình răng đã mất đang được ưa chuộng hiện nay. Các giải pháp trồng răng giả phổ biến như hàm giả tháo lắp, cầu răng và cấy implant. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người cũng như tình trạng răng miệng cụ thể, người bệnh sẽ được chỉ định phương pháp phù hợp. Tuy nhiên, đối với những người có tâm lý sợ đau thì trước khi đưa ra quyết định trồng răng sẽ rất khó khăn. Thắc mắc mài răng bọc sứ có đau không cần được giải đáp.  

Khi bị mất răng, tính thẩm mỹ đồng thời chức năng ăn nhai sẽ giảm sút, đặc biệt là mất răng hàm. Bởi chiếc răng này đảm nhiệm ăn nhai chính của cung hàm, khi răng hàm mất nghĩa là quá trình ăn uống gặp khó khăn, trở ngại rất nhiều. Nếu không được phục hình, lâu ngày sẽ xuất hiện tình trạng tiêu xương hàm, khiến gương mặt già nua, lão hóa sớm. Nhưng, trồng răng giả bằng cách nào? Trồng răng giả có đau không?
Phương pháp trồng răng giả có đau không-1
Thuốc tê được tiêm trước khi trồng răng để giảm đau*

Trồng răng giả bằng cách nào hiệu quả?

Tình trạng đau nhức là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý cũng như thời gian hồi phục sau khi trồng răng giả. Vì vậy, thắc mắc trồng răng giả có đau không của người bệnh là điều tất yếu. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay cùng với đó là tay nghề của bác sĩ được nâng cao hơn, phương pháp cấy ghép implant có đau không hiện đại hơn rất ít gây đau đớn trong quá trình thực hiện. 

Những người có răng nhạy cảm thì cảm giác khó chịu sẽ xuất hiện trong một thời gian ngắn và không đáng lo ngại. Để bạn có thể hiểu hơn về các phương pháp trồng răng giả, chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm cụ thể như sau:
Phương pháp trồng răng giả có đau không-2
Phục hình răng giúp khôi phục tính thẩm mỹ*

Hàm giả tháo lắp

Sử dụng một tổ hợp bao gồm răng giả, nền hàm và móc kim loại. Tổ hợp này sẽ gắn lên chỗ răng bị mất và không mất nhiều quy trình kỹ thuật. Hàm giả tháo lắp có thời gian thực hiện nhanh, chi phí thấp, tuy nhiên tuổi thọ lại thấp, không ăn nhai được vật cứng, dễ rơi rớt, vướng víu và có thể làm tiêu xương hàm, tụt nướu, lão hóa gương mặt sau một thời gian sử dụng. 

Cầu răng sứ

Để làm cầu răng sứ cần 2 răng kế cận răng bị mất phải đủ khỏe mạnh. Bởi 2 chiếc răng này sẽ được mài đi để làm trụ nâng đỡ cầu răng. Cầu răng thường là 3 mão sứ dính liền với nhau, được đặt lên vị trí răn bị mất. Phương pháp này có ưu điểm là phục hồi thẩm mỹ và ăn nhai tốt, tuổi thọ duy trì từ 4-5 năm. 

Tuy vậy, vì chỉ phục hình được thân răng mà không phục hình chân răng nên sau một thời gian, tiêu xương vẫn xảy ra. Không những thế, quá trình mài răng cần thực hiện đúng kỹ thuật thì mới không gây xâm lấn, ê buốt cho người bệnh. 

Cấy ghép implant

Bác sĩ đặt trụ implant được làm từ titanium vào xương hàm, có nhiệm vụ thay thế chân răng đã mất. Sau một thời gian, trụ implant tích hợp với xương hàm thì bác sĩ tiếp tục gắn một mão răng sứ lên trên để khôi phục thẩm mỹ. 

Răng implant nhìn chung có ưu điểm nổi trội hơn 2 phương pháp ở trên, người bệnh cũng không cần quá lo lắng trồng răng giả có đau không nữa. Bởi quá trình thực hiện không xâm lấn đến mô nướu, răng kế cận nhiều. Tuổi thọ của răng được duy trì lâu dài, ngăn chặn được tiêu xương và phục vụ chức năng ăn nhai tối đa như răng thật. 
Phương pháp trồng răng giả có đau không-3
Trồng răng implant có ưu điểm nổi trội*

Vậy, trồng răng giả có đau không?

Dù lựa chọn phương pháp nào thì bạn không nên quá băn khoăn về vấn đề có đau hay không. Bởi kỹ thuật và công nghệ nha khoa tiên tiến đã giúp trồng răng giả nhẹ nhàng hơn, nhanh chóng hơn, không gây đau nhức trong quá trình thực hiện. Tại các nha khoa chất lượng, người bệnh được bác sĩ gây tê trước khi tiến hành nên trồng răng giả có đau không sẽ không xảy ra nữa. 

Sau khi trồng răng, thuốc tê hết tác dụng, bác sĩ sẽ kê toa giảm đau hỗ trợ giảm ê buốt. Cảm giác này không kéo dài lâu, chỉ mất 2-3 ngày là dần tan biến. Tùy vào mỗi phương pháp sẽ có thời gian trồng răng giả mất bao lâu khác nhau cũng như mức độ đau buốt khác nhau. Chính vì thế, hãy đến trực tiếp nha khoa uy tín để tiến hành thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn hơn.
 
Top