Bọc sứ và dán sứ veneer là 2 kỹ thuật phục hình trong nha khoa. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng phân biệt rõ ràng được sự khác nhau giữa 2 phương pháp này. Vậy khi nào chúng ta nên lựa chọn dán sứ và bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Nha khoa sẽ cung cấp đầy đủ thông tin trong bài viết dưới đây để các bạn có được kiến thức chính xác. 

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có được không?

Bọc răng sứ là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp sau:

– Răng mọc lộn xộn, khấp khểnh

– Răng bị hô móm nhẹ

– Răng thưa


– Răng đổi màu do thức ăn hoặc bị nhiễm màu do thuốc kháng sinh

– Răng bị sứt mẻ, bể vỡ

– Răng bị gẫy, mất

Chính vì thế, bọc răng sứ cho răng khấp khểnh hoàn toàn có thể thực hiện được. Bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ các răng mọc khấp khểnh sau đó chụp lớp vỏ răng sứ bên ngoài chiếc răng đã mài, điều chỉnh và cố định cho răng chắc chắn, thẳng hàng, đều đặn với các răng còn lại. Thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ bạn nên tìm hiểu.

Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng bị khấp khểnh

B.sĩ sẽ tiến hành mài bớt phần thân răng của những răng bị khấp khểnh, sau đó, bọc lại bằng 1 mão sứ nhằm điều chỉnh: hướng, kích thước, hình dáng của răng, tình trạng khấp khểnh được xử lý.

Bọc răng sứ giúp tình trạng răng bị khấp khểnh trở nên đều đặn, không chỉ thay đổi vị trí mà còn thay đổi luôn kích cỡ, cấu trúc răng hài hoà thẩm mỹ hơn, mão răng sứ bọc bên ngoài răng thật giúp răng có độ bền chắc bền lâu, đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như bảo vệ thân răng thật bên trong.


Bọc răng sứ thẩm mỹ nếu Nha sĩ thực hiện đúng chuyên môn và dùng chất liệu sứ tốt thì hoàn toàn không gây bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào cho răng: về tuổi thọ, sức khỏe, khả năng ăn nhai… mặt khác còn giúp bảo vệ răng tốt hơn. Vì vậy, chúng ta hãy chọn nha khoa quan 1 có chuyên khoa về thẩm mỹ nha.
 
Top