Vì sao cần tẩy tế bào chết cho môi? bọc răng sứ có đau hay không? Để đôi môi luôn căng mọng và khỏe mạnh, không bị tổn thương bởi tác động của lớp son bên ngoài, bạn cần quan tâm và nuôi dưỡng làn da đúng cách. Tẩy tế bào chết cho môi chính là một trong những cách cơ bản giúp lấy lại vẻ đẹp căng tràn đầy sức sống đấy.

Cách tẩy tế bào chết môi đúng cách
Cách tẩy tế bào chết môi đúng cách 

Vì sao cần tẩy tế bào chết cho môi? 


Đã nghe nói đến rất nhiều trường hợp tẩy tế bào chết cho mặt và cơ thể, nhưng tẩy tế bào chết cho môi còn là điều khá lạ lẫm với nhiều người. Tương tự như các bộ phận khác da ở mỗi cũng có khả năng tái tạo lại tế bào mới và loại bỏ tế bào da cũ. Nếu không có sự tác động thì rất khó để những dưỡng chất bạn dùng mỗi ngày thấm sâu và nuôi dưỡng môi tốt được. Tìm hiểu bọc răng sứ có tác hại gì không thông tin từ nha khoa.

Những cô gái có môi thâm, tối màu thường dùng các loại son dưỡng môi hoặc sử dụng các mẹo làm hồng môi khác nhưng lại chưa đạt hiệu quả. Thực tế, việc bạn cần làm là tẩy tế bào chết cho môi trước rồi mới sử dụng các sản phẩm đó lên thì mới phát huy hết công dụng của nó. 


Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết môi đúng cách 



Bước 1: Tẩy trang môi 


Thường những loại son môi lì càng lâu phai thì sẽ càng chứa lượng chì nguy hiểm, vì thế trước khi tẩy tế bào chết bạn cần tẩy trang trước. Dùng nước hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng cho môi và nhẹ nhàng lau cho đến khi môi bạn không còn màu son nào cả. 


Bước 2: Thực hiện tẩy tế bào chết


Dùng khăn mềm làm sạch da đôi môi. 

Dùng tăm bông lấy một lượng vừa phải kem tẩy trang môi chuyên dụng và thoa đều lên môi. 

Massage nhẹ theo hình dạng xoắn ốc trong khoảng 1 phút cho đến khi các hạt đường cát tan đều. 

Dùng khăn giấy khô lau nhẹ nhàng môi để loại bỏ hoàn toàn lớp da bong tróc. 

Rửa thật sạch với nước và để các tế bào chết không còn đọng lại trên môi. 

Lấy khăn bông mềm lau nhẹ nhàng cho đến khi môi khô hẳn. 

Vì môi thuộc loại da nhạy cảm vì thế bạn chỉ nên tẩy da chết môi tối đa 1-2 lần/ tuần và lưu ý không dùng những sản phẩm tẩy da chết cho cơ thể để dùng lên trên môi. 

Dưỡng ẩm môi sau khi tẩy tế bào chết môi bạn cần dưỡng môi đầy đủ. Dùng son dưỡng môi hoặc lấy một lượng vừa đủ kem dưỡng môi massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút rồi chờ 30 phút trước khi dùng các mỹ phẩm khác. 


Một số lưu ý để có một làn môi đẹp 


Không chỉ da mặt và toàn thân cần sử dụng kem chống nắng. Làn môi cũng chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời, dễ bị tổn thương nếu không chú ý che chắn cẩn thận. Do đó, hãy chú ý trước khi ra nắng, bạn nên bôi thêm kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15 để tránh các tác động xấu từ môi trường. 

Để có làn môi căng hồng tự nhiên thì ngoài việc chăm sóc da môi từ bên ngoài và tẩy tế bào chết môi, bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng từ bên trong. Vậy ăn gì để có đôi môi đẹp? Thực phẩm cần thiết để nuôi dưỡng làn môi mềm mịn và khỏe mạnh đó là nhóm thực phẩm giàu vitamin A, B,… Bạn có thể tìm thấy hàm lượng vitamin A và B dồi dào trong các loại rau củ quả tươi, nước ép trái cây. Ngoài ra, nước luôn cần thiết đối với cơ thể và đôi môi, cho nên hãy tập thói quen uống nhiều nước hơn mỗi ngày. 

Tránh việc hút thuốc lá bởi chúng chứa nhiều chất độc hại, ngoài những ảnh hưởng đối với sức khỏe thì còn khiến làn môi thâm màu hơn. Không dùng các loại son kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Bởi chúng thường chứa nhiều chì dễ gây nên hiện tượng môi thâm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top