Gấc mang những công dụng làm đẹp tuyệt vời, giúp bạn rất nhiều trong việc chăm sóc da. Cụ thể như thế nào, chúng tôi sẽ bật mí bọc răng sứ có lâu không dưới đây cho các bạn. 

Tác dụng của dầu gấc đối với da

Trước khi tìm hiểu về cách làm dầu gấc, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về công dụng của loại nguyên liệu này. Dầu gấc là sản phẩm được chiết xuất ra từ màng đỏ có trong quả gấc, thường được thực hiện theo công thức thủ công hoặc chế biến theo lối công nghiệp. Dầu gấc hiện có nhiều dạng khác nhau như dạng lỏng hay dạng viên nang, thường có màu đỏ tươi. Chia sẻ giá niềng răng mắc cài trong và giá niềng răng kim loại.


Dầu gấc có chứa lycopen nhiều hơn gấp 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Đây là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Lycopen giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành các vết nám. Trong dầu gấc chứa beta carotenne, là tiền chất của vitamin A, là nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên và dồi dào cho cơ thể. Lượng beta carotenne trong dầu gấc cao gấp 10-15 lần so với cà rốt, nó không chỉ sở hữu vai trò của vitamin A mà còn có những khả năng chăm sóc da rất tốt. Axit béo không no omega-6 có tác dụng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường, giữ gìn làn da khỏe mạnh, mịn màng không mụn.
Tác dụng của dầu gấc đối với da

Cách làm dầu gấc thủ công siêu đơn giản

Cách làm dầu gấc thủ công tại nhà rất dễ thực hiện, bạn có thể tham khảo và tự tay làm cho mình những hủ dầu gấc chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh mà còn tiết kiệm được chi phí. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 1 quả gấc, 30 ml dầu ăn thực vật.

Bước 1: Bạn nên chọn những quả gấc tròn mọng và chín đỏ để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất, nhằm đem lại tác dụng tốt khi sử dụng.

Bước 2: Hãy bổ đôi quả gấc, lấy thìa múc toàn bộ hạt gấc và phần thịt vàng của quả gấc ra ngoài, phần thịt gấc màu vàng cũng có thể sử dụng.

Bước 3: lấy lớp màng đỏ bao quanh hạt và phơi khô giòn, thái nhỏ và cho vào nồi hoặc chảo, cho dầu ăn ngập và rán nhỏ lửa nhớ là dùng đũa đảo đều lên. Khi nào màu gấc chuyển sang màu nâu sẫm thì tắt bếp đi.

Bước 4: Cho nồi xuống bếp và để nguội. Sau đó dùng khăn khô lọc qua hỗn hợp này, khi lọc xong các bạn cho vào một lọ thuỷ tinh để chứa.

Như vậy, với những bước đơn giản như trên, bạn đã có thể tự làm cho mình sản phẩm dầu gấc vừa an toàn mà lại hiệu quả. Ngoài việc sử dụng dầu gấc để làm đẹp da thì dầu gấc còn có tác dụng tất tốt trong phòng và chữa bệnh. Hãy bảo quản dầu gấc ở lọ thủy tinh tối màu, để ở nơi ít ánh sáng.

Bài viết được trích nguồn: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top