Làm cầu răng sứ là giải pháp khắc phục răng đã mất, mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết rõ bọc răng sứ giá bao nhiêu nên việc đưa ra quyết định làm cầu răng sứ còn nhiều phân vân.

Những trường hợp làm cầu răng

Mặc dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhưng cầu răng sứ vẫn là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi nhiều ưu điểm:

➤ Mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ cho khuôn mặt.

➤ Chi phí phù hợp.


➤ Màu sắc răng sứ tự nhiên như màu răng thật.

➤ Phục hồi sức ăn nhai.

➤ Thời gian điều trị nhanh chóng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp đều có thể làm cầu răng, cầu răng sứ được các bác sĩ khuyên dùng trong những trường hợp:

➤ Mất 1 hoặc ít răng nhưng chưa có điều kiện cấy ghép Implant.

➤ Xương hàm chưa tiêu.

➤ Người mất răng có tình trạng vệ sinh răng miệng tốt.

➤ Hai răng thật kề răng mất vẫn còn chắc khỏe, không mắc các bệnh về răng miệng để làm trụ cho cầu răng giả.  

Những điều bạn nhất định phải biết về làm răng sứ

Sau khi bọc răng sứ sẽ có rất nhiều điều bạn cần quan tâm liên quan tới việc duy trì, bảo quản răng có chất lượng tốt nhất. Do đó, nếu bạn thực hiện tốt những lưu ý sau khi bọc răng sứ sẽ đem lại những lợi ích không chỉ cho bản thân chiếc răng mới phục hình mà còn cho sức khỏe cơ thể bạn. Vấn đề bọc răng sứ có tốt không được nhiều người quan tâm.

Răng sứ tuy có độ chịu lực lớn hơn, cứng hơn nhiều so với răng thật. Tuy nhiên, về bản chất răng sứ vẫn là răng giả, là một khối tách biệt với cơ thể, không được neo giữ bởi dây chằng nha chu. 

Trong khi răng thật lại được tủy nuôi sống mỗi ngày, cảm giác làm nên những đặc trưng sinh lý mà 1 răng giả bằng sứ không thể có được. Vì vậy, sau khi bọc răng sứ xong, bạn không biết cách bảo quản răng tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào những kẽ răng, cổ răng. Đó là lý do tại sao, nếu đã trồng răng sứ, cần lưu ý sau khi bọc răng sứ phải có cách chăm sóc và bảo quản răng nhiều hơn.

Thông thường khi trồng răng sứ, bác sĩ sẽ mài sao cho bờ răng sứ nằm bên dưới nướu để khi nhìn thấy tự nhiên hơn. Nếu bờ này nằm quá sâu dưới nướu sẽ xâm phạm khoảng sinh học gây nên viêm nướu, sưng nướu. Không kể tới việc vệ sinh răng sứ sau khi phục hình không tốt còn gây ra tình trạng hôi miệng, răng bị đổi màu sau 1 thời gian sử dụng.
 
Top