Răng khểnh mọc lệch lạc quá nhiều không giúp hàm răng đẹp hơn mà còn ảnh hưởng sức khỏe răng miệng. Bọc sứ răng khểnh là giải pháp nhanh chóng giúp khắc phục hiệu quả khuyết điểm răng lệch lạc, kém thẩm mỹ, cho hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh. Tham khảo bọc răng sứ loại nào tốt nhất.

Vì sao nên bọc răng sứ cho răng khểnh?

Răng khểnh hay răng số 3 trên khung hàm mọc vênh lệch hơn so với các răng khác. Nếu tỉ lệ chếch lệch nhẹ sẽ tạo nên hiệu quả về mặt thẩm mỹ, giúp mang tới nụ cười duyên dáng mà không ít người mong muốn. Nhưng nếu răng khểnh vênh lệch quá nhiều, không chỉ làm sai khớp cắn mà còn là nguyên nhân gây các bệnh lý về răng miệng.

Rất nhiều người không biết rằng việc giữ lại chiếc răng khểnh có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Trong quá trình ăn nhai, thức ăn sẽ bị dắt vào các ke hở, gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, chảy máu chân răng, viêm nướu...Vậy, làm răng sứ có tốt không khi muốn khắc phục răng khểnh?


Trong trường hợp răng khểnh và các răng còn lại trên cung hàm cũng gặp phải sai lệch thì bạn nên áp dụng phương pháp niềng răng. Còn trong trường hợp bạn chỉ gặp phải vấn đề về chiếc răng khểnh thì hãy bọc răng sứ thẩm mỹ để có được hàm răng đều đặn như mong muốn và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.
Vì sao nên bọc răng sứ cho răng khểnh?

Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh an toàn

Bọc răng sứ là phương pháp phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện đúng quy trình để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Dưới đây là quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh:

Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bạn cần được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, mức độ sai lệch của răng khểnh. Nếu răng khểnh nhẹ thì có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ. 

Vệ sinh răng miệng
Trước khi tiến hành bọc răng sứ, cần phải làm sạch khoang miệng, phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng để tránh gây ra những biến chứng về sau.

Mài răng và lấy dấu răng
Đây là bước rất quan trọng trong quy trình trồng răng sứ, yêu cầu bác sĩ mài răng phải đúng kỹ thuật, không mài quá nhiều cũng không mài quá ít. Nếu mài sai tỉ lệ sẽ làm tổn thương răng thật. Sau đó tiến hành lấy dấu răng rồi gửi về phòng labo thiết kế.

Gắn răng sứ
Răng sứ sau khi thiết kế xong sẽ được gắn lên cùi răng đã mài sẵn, bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ sát khít, đảm bảo mão răng sứ không bị hở, vênh hay cộm. Hoàn tất quá trình, bác sĩ sẽ dặn dò bạn cách chăm sóc và bảo vệ răng sứ tốt nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien11444.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top