Niềng răng hàm dưới là một giải pháp cần thiết khi có cấu trúc răng hàm dưới phát triển đưa ra ngoài. Có thể do hàm của bạn đưa ra ngoài hoặc chỉ có răng mọc lệch chìa ra. Cũng có khi cả hàm dưới và cả răng đều hướng ra ngoài. Vấn đề bọc răng sứ cho răng hàm sâu nhiều người quan tâm.

Niềng răng hàm dưới trong nha khoa không phổ biến, đa số là niềng răng cả hai hàm, rất ít trường hợp chỉ niềng răng 1 hàm. Thông thường, cách niềng răng này chỉ áp dụng cho các trường hợp răng lệch lạc, hô, móm, vẩu với nguyên nhân do sự sắp xếp, phát triển của răng. Niềng răng hàm dưới bằng mắc cài thẩm mỹ có giá niềng răng mắc cài trong bao nhiêu?


Niềng răng hàm dưới có lợi ích gì? 

Niềng răng hàm dưới sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về thẩm mỹ cũng như sức khỏe. Cụ thể: 

- Các răng được sắp xếp lại đều đặn trên cung hàm. 

- Khớp cắn giữa hai hàm răng được điều chỉnh đúng vị trí và việc ăn nhai dễ dàng hơn. Từ đó tránh mắc phải các bệnh lý răng miệng như đau đầu, đau khớp thái dương hàm… 

- Các bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, cao răng cũng được khắc phục triệt để. 
Niềng răng hàm dưới có lợi ích gì?

Niềng răng hàm dưới có đau không? 

Thực chất trong vài ngày đầu mới chỉnh nha bạn sẽ cảm thấy đau nhức khó chịu vì răng đã bắt đầu có sự thay đổi. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ biến mất khi bạn đã quen với sự hiện diện của mắc cài cùng sự di chuyển của răng. Mặt khác, với sự phát triển của ngành công nghệ hiện đại có thể giúp loại bỏ những cơn đau nhức trong suốt quá trình chỉnh nha. Vậy nên bạn không phải lo lắng niềng răng hàm dưới có đau không nữa nhé. 

Các phương pháp niềng răng hàm dưới hiện nay 

Hiện có rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu chỉnh nha của mọi người. Nếu hàm răng dưới của bạn bị khiếm khuyết, có thể lựa chọn một trong những phương pháp chỉnh nha sau đây: 

Niềng răng mắc cài kim loại: Là phương pháp niềng răng truyền thống với ưu điểm có lực kéo lớn, các răng nhanh chóng di chuyển về vị trí mới và thời gian điều trị được rút ngắn. Chi phí cũng rẻ nhất trong các phương pháp niềng răng. 

Niềng răng mắc cài sứ: Phương pháp niềng răng này có cơ chế hoạt động và cấu tạo tương tự như mắc cài kim loại. Điểm khác biệt duy nhất là mắc cài được làm từ sứ nguyên chất nên trong quá trình chỉnh nha sẽ không dễ bị lộ. 

Niềng răng mặt trong: Phương pháp niềng răng này có tính thẩm mỹ cao vì mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng. Tuy nhiên, phương pháp này dễ làm tổn tương lưỡi vì mắc cài ma sát vào và thời gian cũng kéo dài hơn bình thường. 

Niềng răng trong suốt: Phương pháp này rất được ưa chuộng vì sử dụng các khay niềng trong suốt ôm sát chân răng, từ đó tạo ra các lực tác động giúp răng di chuyển và giúp người chỉnh nha giữ được nét thẩm mỹ. 

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top