Thưa bác sĩ, em bị gãy răng hàm do sâu răng, giờ chỉ còn sót lại chân răng. Lúc này, làm cầu răng có tốt không ạ? Tiện thể cho em hỏi: bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Em rất mẫn cảm với đau nhức. Mong được bác sĩ giải đáp sớm để em được yên tâm. Cám ơn bác sĩ nhiều!

Cầu răng sứ dùng để làm gì?

Nhìn tổng thế, phương pháp cầu răng sứ được đánh giá khá tốt vì quy tụ những ưu điểm nổi bật như sau:

➤ So với biện pháp hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ có thể tái tạo tối đa khả năng ăn nhai, giúp bệnh nhân thoải mái thưởng thức đồ ăn, kể cả thực phẩm cứng. Vấn đề bọc răng sứ có phải lấy tủy không được nhiều người quan tâm. 


➤ Phương pháp phục hình răng bằng biện pháp làm cầu răng sứ đem lại hình dáng, kích thước giống hệt răng thật, màu sắc tự nhiên, trắng sáng. Vì thế, răng sứ được phục hình tạo cảm giác tự nhiên cho người sử dụng. Bằng mắt thường, rất khó để phân biệt đâu là răng thật và đâu là răng giả.

➤ Như đã thông tin, cầu răng sứ duy trì độ bền lâu dài lên tới 10 – 15 năm, thậm chí là lâu hơn thế nếu bạn có chế độ chăm sóc răng tốt.

Dù được đánh giá là biện pháp phục hình răng khá tốt. Tuy nhiên, phương pháp này lại mắc phải một số hạn chế lớn như: Gây xâm lấn đến răng thật, Không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm...

Làm cầu răng sứ có đau không?

Làm cầu răng sứ là phương pháp nha khoa được áp dụng để phục hình răng trong trường hợp mất một, hai, hay nhiểu răng. Để thực hiện làm cầu răng sứ bắt buộc cần phải tiến hành mài nhỏ hai răng bên cạnh chiếc răng bị mất để làm nhịp cầu chống đỡ cho các thân răng sứ thay thế vùng răng bị mất.

Khi thực hiện mài răng và chụp mão răng sứ bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho người bệnh nên sẽ không còn cảm giác đau hay ê buốt. Tuy nhiên, sau khi thuốc tê hết tác dụng ít nhiều bạn sẽ cảm thấy răng ê buốt, đau nhức, khó chịu vì đây là một phản ứng bình thường khi trải qua bước mài răng nhưng điều này sẽ tan biến chỉ sau vài ngày đầu. Nếu độ nhạy cảm của răng bạn quá mức thì bác sĩ có thể kê cho bạn một vài viên thuốc giảm đau hay hướng dẫn bạn cách giảm đau tại nhà.


So với phương pháp trồng răng implant, thì kỹ thuật làm cầu răng sứ nhanh gọn và dễ thực hiện hơn, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn làm cầu răng tại một phòng khám, trung tâm nha khoa kém chất lượng, không trang bị đầy đủ các trang thiết bị, đo đạc và chế tạo răng sứ không trùng khít với răng thật dẫn đến việc thay vào thay ra nhiều lần không chỉ làm mất thời gian mà còn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau rát nướu. Vì thế, việc làm cầu răng sứ có đau không tùy thuộc rất nhiều vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top