Một số thức phẩm khác có thể làm bạn có vòng eo ngày càng to trong thời gian khá dài do tăng tích mỡ bụng. Cùng điểm qua những thực phẩm gây béo bụng bạn cần tránh nếu muốn có vòng eo thon gọn qua bài viết bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu sau đây.

Những món ăn gây béo bụng nên tránh

Thực phẩm giàu chất đạm và chất béo được xem là những món ăn gây béo bụng cho cả nam và nữ. Khi cơ thể hấp thụ nhiều chất béo, protein và tinh bột, phần năng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành đường và chất béo và tích trữ mỡ ở các vị trí trên cơ thể. Phục hình làm răng sứ có tốt không cho trẻ em?


Pho mát

Pho mát chứa một lượng lớn chất béo bão hòa rất khó tiêu hóa và là một trong những món ăn gây béo bụng. Mỗi gram chất béo chứa hơn gấp đôi số lượng calo so với protein và carbohydrate (mỗi gram chất béo có 9 calo, trong khi đó mỗi gram tinh bột và protein chỉ chứa có 4 calo). Vì vậy, cắt giảm lượng chất béo sẽ giúp cắt giảm lượng calo tổng thể. 
Những món ăn gây béo bụng nên tránh

Khoai tây chiên

Các loại thực phẩm chiên không chứa nhiều chất dinh dưỡng vì qua quá trình chế biến, các chất dinh dưỡng bị mất đi khá nhiều; hơn nữa thức ăn chiên xào thường chứa nhiều chất béo trans và calo không lành mạnh là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng. Nghiên cứu cho thấy khoai tây chiên đứng dầu danh sách thủ phạm gây tăng cân.

Nước ngọt

Dù chúng ta đều biết rằng nước ngọt không tốt cho sức khỏe nhưng rất khó để từ bỏ thói quen này. Dù vậy, nếu bạn thực sự không muốn tích mỡ bụng, bạn nên ngừng uống nước ngọt. Ngay cả những thức uống có hàm lượng calo thấp cũng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và kích thích cơ thể bạn tăng mỡ.

Thức ăn nhiều đường

Hãy nhớ rằng đường và muối nên được giới hạn ở một lượng nhỏ, đặc biệt nếu bạn bị cao huyết áp. Các loại thực phẩm không chỉ có hàm lượng natri cao có hại cho sức khỏe của bạn mà chúng còn giữ được các chất lỏng khiến bạn tích mỡ bụng. 

Thức ăn nhanh

Các thực phẩm chế biến sẵn thường hội tụ đầy đủ đường, muối và chất béo, khiến cơ thể khó có thể xử lý nên dễ gây tăng cân. 

Lưu ý để có vòng eo thon gọn

Để giúp bạn tự tin hơn với vóc dáng của mình, ngoài việc bạn nên lưu ý những thực phẩm nạp vào người thì bạn cũng nên có chế độ tập thể dục thường xuyên cũng như có lối sống khoa học.

Bạn nên giữ cho đầu óc luôn thoải mái, lượng hormone căng thẳng cortisol có thể làm tăng lượng mỡ bụng. Ngoài ra, cortisol cũng liên quan mật thiết đến lượng mỡ nội tạng, thủ phạm gây nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, huyết áp... Chính vì vậy, hãy sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức, ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Bạn nên tránh xa những món ăn gây béo bụng mà lại không tốt cho sức khỏe. Để giữ được vóc dáng thon gọn, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cũng như một lối sống khoa học. 

Bài viết được trích nguồn: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top