Người thừa cân béo phì thường không tự tin về dáng vóc, họ ngại ngùng trong giao tiếp, hay tự ti, căng thẳng, kém linh hoạt trong cuộc sống hằng ngày, làm giảm sút hiệu quả công việc. Cùng tìm hiểu về các thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả và bọc răng sứ có đau hay không.

Những thực phẩm nên ăn khi giảm cân
Những thực phẩm nên ăn khi giảm cân - Gạo lứt

Nằm trong danh sách các thực phẩm vàng để giảm cân an toàn, gạo lứt được xem là bí quyết giảm cân hoàn hảo của rất nhiều người. Không như gạo trắng bình thường có chứa nhiều tinh bột, gạo lứt giàu chất dinh dưỡng hơn, nhưng giàu chất xơ giúp mang lại cảm giác no sau bữa ăn vì vậy bạn sẽ không lo tăng cân vì ăn nhiều.

Quả bơ

Chắc hẳn mọi người đều biết rằng bơ là một nguồn chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch. Và với 9 calo mỗi gram – hơn gấp đôi lượng calo trong mỗi gram carbohydrate hay protein, chất béo khiến chúng ta no rất nhanh, do đó nó có thể có lợi trong việc kiểm soát cơn đói.

Tin xem nhiều: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Bơ chứa nhiều chất béo gọi là axit oleic, có hiệu quả đối với sự thèm ăn. Axit oleic là một axit béo omega-9 cũng được tìm thấy nhiều trong dầu olive và dầu hạt cải. Trong cơ thể, nó được chuyển hoá thành một hợp chất được gọi là OEA (oleoylethanolamide).

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người tiêu thụ dầu thực vật có lượng axit oleic cao trong bữa ăn, thì mức OEA trong cơ thể họ tăng lên và kết quả là họ sẽ giảm sự đói và giảm lượng calo trong bữa ăn tiếp theo.

Bên cạnh bơ và một số loại dầu, các nguồn giàu axit oleic khác bao gồm ô liu, quả hạch và hạt. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc cẩn thận khẩu phần của những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao này.

Khoai tây

Những thực phẩm nên ăn khi giảm cân. Bởi vì chứa nhiều vitamin C và kali, khoai tây tốt cho sức khỏe và không hề gây tác hại cho cân nặng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia khảo sát ăn 5 - 7 phần khoai tây mỗi tuần sẽ giảm cân hiệu quả như mong muốn. Để tăng thêm hiệu quả giảm cân bằng khoai tây, bạn chỉ nên ăn món này hấp hoặc luộc, đừng xào vì nó sẽ cần thêm nhiều gia vị khác cũng như có thêm dầu hoặc mỡ.

Salad rau củ

Ăn salad trước bữa ăn có giúp tăng cường độ no và giảm lượng calo. Một nghiên cứu cho thấy rằng khi bắt đầu bữa ăn với một phần rất lớn salad làm từ các loại rau quả ít calo như rau diếp, cà rốt, cần tây, dưa chuột, người ta sẽ cảm thấy no hơn và ăn ít calo trong toàn bộ bữa ăn so với khi bỏ qua món salad.

Cụ thể, khi một người ăn 3 chén salad trước khi ăn mì ống, họ ăn ít hơn 12% lượng calo (tương đương 107 calo) so với khi bỏ qua món salad. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy việc ăn các loại salad ít calo trong bữa ăn cũng giúp giảm lượng calo tiêu thụ – mặc dù người ta sẽ ăn nhiều rau nếu ăn salad vào trước bữa ăn.

Các loại salad giúp bạn cảm thấy no như rau diếp, cà chua và dưa chuột có hàm lượng nước cao. Thêm vào đó, bạn sẽ bổ sung được một lượng chất xơ bổ dưỡng, góp phần khiến bạn no.

Đậu lăng

Một tách đậu lăng cung cấp khoảng 18 g protein. Ngoài ra, nó còn cung cấp khoảng 15 g chất xơ, giúp hổ trợ đường tiêu hóa, ổn định đường huyết và khiến bạn no lâu hơn.

Một nghiên cứu gần đây tại Canada cho thấy những người sử dụng đậu lăng mỗi ngày có thể giảm 0,3 kg trong vòng sáu tuần trong khi thực đơn không thay đổi. Do đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng đậu lăng trong các bữa ăn lành mạnh và giảm cân.

Trên đây là những thực phẩm nên ăn khi giảm cân bạn nên dùng nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh và rắn chắc. Hãy xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh để cuộc sống thêm tươi đẹp hơn nhé!

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 


TG: VT
 
Top