Răng sứ bị hở là vấn đề sức khỏe có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ. Làm sao khắc phục tình trạng này nhanh và hiệu quả nhất? bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.


Nguyên nhân bọc răng sứ bị hở
Nguyên nhân bọc răng sứ bị hở
Nguyên nhân bọc răng sứ bị hở

Tình trạng bọc răng sứ bị hở không phải là hiếm gặp, nguyên nhân chủ yếu là do:

- Bước mài răng được thực hiện không cẩn thận. Bác sĩ có tay nghề không cao sẽ mài răng quá nhiều, gây tác động lớn lên răng. Từ đó, khiến cho tỷ lệ giữa cùi răng và mão sứ không trùng khớp khiến cho bọc răng sứ bị hở. Vấn đề có nên bọc răng sứ không nhiều người quan tâm.

- Lấy dấu hàm không chuẩn xác, sai quy trình dẫn đến số liệu về kích cỡ, hình dáng răng không được xác định chính xác, gây cản trở trong việc chế tạo mão sứ không đúng thông số kỹ thuật. 

- Khi cùi răng đã được mài đúng tỉ lệ, dấu hàm chuẩn xác và mão răng sứ trùng khớp nhưng vẫn xảy ra tình trạng bọc răng sứ bị hở thì nguyên nhân là do kỹ thuật lắp răng sứ. Tay nghề bác sĩ không cao sẽ xảy ra tình trạng mão sứ bị kênh, lệch, hở và không khít với viền nướu.

Khi răng sứ bị hở khiến phần chân răng thật bị hở không chỉ gây mất thẩm mỹ mà nếu kéo dài còn dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng, các bệnh lý viêm nha chu, hôi miệng và viêm tủy răng cũng dễ dàng phát sinh hơn. 

Vị trí bị hở là nơi lý tưởng của vi khuẩn gây bệnh, bởi thức ăn mắc vào kẽ hở nếu không được làm sạch lâu ngày sẽ gây hôi miệng, viêm nướu. Cùi răng tiếp xúc với môi trường răng miệng, nhất là với hàng triệu vi khuẩn có hại sẽ phá hủy cấu trúc răng, gây đau nhức kéo dài. 

Cách khắc phục bọc răng sứ bị hở

Khi gặp tình trạng bọc răng sứ bị hở bạn không nên tự xử lí tại nhà mà nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có được những phương pháp điều trị phù hợp nhất. Bác sĩ sẽ tiến hành tháo mão sứ cũ và xác định nguyên nhân gây nên. Đo đạc tỉ lệ cùi răng và mão sứ có chuẩn xác với nhau không, thông thường bác sĩ sẽ lấy lại dấu hàm và chế tác một mão răng sứ mới, trường hợp cùi răng chưa mài theo tỉ lệ chuẩn thì sẽ tiến hành mài thêm đến khi đúng tỉ lệ thì thôi. 

Phương pháp niềng răng cho người trưởng thànhthường có thời gian bảo hành rất lâu vì vậy bạn có thể đến nha khoa trước đây đã bọc sứ để được bảo hành. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao để tránh trường hợp phải làm đi làm lại nhiều lần. Ngoài ra, để tránh lặp lại tình trạng bọc răng sứ bị hở, bạn nên đến nha khoa uy tín để thực hiện. Một địa chỉ uy tín và chất lượng dịch vụ tốt luôn đi đôi với thành công rất cao.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top