Răng móm gây nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng về răng nếu khác nếu không điều trị sớm. Vậy, bọc răng sứ có bị hôi miệng không và răng móm phải làm sao? Niềng răng có hết móm không? Cần lưu ý gì để thoát khỏi hàm răng móm kém xinh.   

Vì thế, việc “sở hữu” một hàm răng móm khiến sự tự tin của các bạn “chạy đi” là có thật. Với nhiều người nói chung và nhất là với những người có tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp thì nhu cầu chữa răng móm lại càng thêm quan trọng. Thắc mắc chi phí niềng răng mặt trong bao nhiêu?


Vì sao răng bị móm? 

Theo các bác sĩ thì móm có rất nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, đó là do yếu tố di truyền. Móm có thể di truyền từ ông bà, cha mẹ, anh chị, cô bác... Nếu trong gia đình bạn có người bị móm thì có khả năng bạn bị móm là do di truyền. 

Thứ hai là bị suy dinh dưỡng. Trong giai đoạn mang thai và thời kỳ phát triển của trẻ nhỏ. Nếu cha mẹ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé thì nguy cơ bé bị móm, răng hô, mọc lệch lạc là rất cao, vì đây là thời kỳ phát triển của răng và xương. 

Có một nguyên nhân gây móm răng mà ít ai có thể ngờ tới, đó là do thói quen từ nhỏ như mút tay, chống cằm, thở bằng miệng. Duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ khiến răng mọc sai lệch. 
Vì sao răng bị móm?

Niềng răng móm nhẹ có hiệu quả không?

Ngày nay, với những phương pháp thẩm mỹ nha khoa hiện đại thì có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn đạt được kết quả thẩm mỹ. Niềng răng móm nhẹ là phương pháp có thể áp dụng trong trường hợp răng bị móm nhẹ. Tuy nhiên để đạt được kết quả thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho hàm răng, bạn cần phải tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ. 

Bác sĩ thực hiện cũng cần phải có trình độ chuyên môn cao để có thể đưa ra những phương án chữa trị hiệu quả. Hiện nay bọc răng sứ loại nào tốt nhất, có rất nhiều phương pháp niềng răng để bạn lựa chọn, tùy vào tình trạng răng miệng cũng như khả năng tài chính của bạn, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

- Niềng răng mắc cài kim loại: là loại niềng răng truyền thống với nhiều ưu điểm như hiệu quả, đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp cho mọi trường hợp từ răng móm từ nặng đến nhẹ. Loại mắc cài này lại không đảm bảo được tính thẩm mỹ cao nhưng có chi phí hợp lý. 

- Niềng răng mắc cài sứ: Là loại mắc cài được cải tiến từ mắc cài kim loại, mang tính thẩm mỹ cao hơn, màu sắc trùng với màu răng nên nếu nhìn từ xa sẽ không ai nhận ra bạn đang đeo mắc cài. 

- Niềng răng không mắc cài: Phương pháp này sử dụng các khay trong suốt để cố định răng, dịch chuyển răng về đúng vị trí. Tuy khắc phục được các khuyết điểm của các loại niềng răng mắc cài nhưng đây là phương pháp niềng răng có chi phí khá cao. 

Bài viết trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top