Hiện tại tôi có 2 chiếc răng hàm trên đang bị chênh nhau mặc dù cách đây không lâu tôi có đi bọc răng sứ cho 2 chiếc răng sâu cạnh răng cửa. Tôi nghe nói niềng răng sẽ giúp răng đều, đẹp hơn. Nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu. Mong được bác sĩ tư vấn.

Bọc răng sứ có niềng răng được không?

Có những trường hợp sau khi bọc răng sứ vẫn có thể tiến hành niềng răng nhưng phần lớn các trường hợp làm răng sứ không nên thực hiện niềng răng. Nếu là mão răng sứ đơn lẻ thì có thể di chuyển cả răng sứ lẫn cùi răng thật về vị trí cần chỉnh như răng bình thường. Vấn đề bọc răng sứ có lâu không chia sẻ từ nha khoa.


Đối với trường hợp bọc răng sứ toàn hàm thì trước đó Bác sỹ đã xếp đều răng nên không cần đến niềng răng hoặc cầu răng sứ thì vẫn có thể áp dụng nhưng sẽ tùy vào số lượng răng. Răng sứ do bề mặt không có độ bám dính như răng thật nên khi gắn mắc cài Bác sĩ sẽ dùng keo vật liệu chuyên dụng.

Như vậy có nghĩa là với những trường hợp bệnh nhân có bọc răng sứ thì vẫn có thể áp dụng điều trị chỉnh nha được. Vậy nên nếu Bác sỹ nhận định tình trạng của bạn có thể niềng răng được thì bạn nên lựa chọn cho mình một loại mắc cài ưng ý.

Giải pháp niềng răng sẽ mang lại cho bạn một hàm răng thẳng đều như ý muốn. Trước khi quyết định bạn nên tham khảo một số nha khoa uy tín và chất lượng để có một kết quả tốt.

Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ chuẩn an toàn cho bạn

Bước 1. Khi bạn bắt đầu thực hiện quy trình bọc răng sứ thì bước đầu tiên bạn sẽ được bác sĩ khám tổng quát tình hình răng miệng của bạn. Nếu cần thiết bác sĩ sẽ chụp X-quang để xem cấu trúc răng của bạn. Việc làm này phục vụ cho việc bác sĩ đưa ra kế hoạch bọc răng sứ cho bạn và để các bước tiếp theo trong quá trình bọc răng sứ được diễn ra trơn tru, chuẩn xác.

Bước 2. Để quy trình bọc răng sứ diễn ra an toàn và suôn sẻ, bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ khoang miệng của bạn. Việc làm này để giảm thiểu tối đa hoạt động của vi khuẩn trong khoang miệng bạn.

Bước 3. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, nha sĩ sẽ gây mê vùng răng cần làm cho bạn. Việc làm này để tránh cho bệnh nhân cảm giác đau đớn khi thực hiện các bước tiếp theo. Sau đó, nha sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng cho bạn. Nhờ thuốc tê trước đó, bạn sẽ không cảm thấy đau hay ê buốt ở vùng răng nữa.


Bước 4. Tiến hành lấy dấu cao su răng cho bạn. Kết quả sẽ được gửi tới các kỹ thuật viên để họ thiết kế ra những chiếc răng sứ riêng, phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân. Điều này làm tăng tính chính xác cho quy trình bọc răng sứ.

Bước 5. Sau khi các kỹ thuật viên thiết kế xong những chiếc răng sứ thì bác sĩ sẽ kiểm tra, lắp thử xem chúng có phù hợp với khung hàm của bạn hay chưa. Sau đó kiểm tra khớp cắn, độ kênh của hàm. Nếu bạn hài lòng và đồng ý thì sẽ chuyển sang bước 6 – bước cuối cùng của quy trình bọc răng sứ.

Bước 6. Bác sĩ tiến hành bọc răng sứ cho bạn. Và bạn đã hoàn tất quy trình bọc răng sứ. Giờ đây bạn đã có thể tự tin với nụ cười tỏa sáng của mình rồi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top