Thưa bác sỹ, cháu có thắc mắc không biết niềng răng hô giá bao nhiêu và ảnh hưởng như thế nào. Cháu rất lo lắng khi đeo niềng sẽ tức môi má và đau răng. Mong được bác sỹ giải đáp sớm để cháu được yên tâm ạ. Cháu cám ơn bác sỹ! 

Đeo niềng răng có đau không?

Niềng răng là kỹ thuật chính thống và phù hợp nhất để điều trị cho các trường hợp răng mọc lệch lạc và sai lệch khớp cắn. Bằng việc sử dụng lực tác động của các mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung, các răng sẽ được di chuyển. Do đó niềng răng hoàn toàn có tốt cho răng vì nó giúp bạn có được một hàm răng đều đẹp vĩnh viễn. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu hãy tìm hiểu ngay.


Để trả lời câu hỏi niềng răng đau cỡ nào? Trước hết xin khẳng định với bạn niềng răng không đau khi:

Niềng răng có đau không còn tùy thuộc vào loại mắc cài. Thường thì nếu bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cũng trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn làm đau răng.

Theo các bác sĩ nha khoa, đa phần các trường hợp cảm thấy đau khi niềng răng đều là những bệnh nhân thực hiện niềng răng bằng mắc cài. Do đó,để thực hiện niềng răng không đau, hãy nhận tư vấn về phương pháp tốt nhất tại trung tâm nha khoa chúng tôi.

Nhổ răng nào khi chỉnh nha niềng răng?

Khi đã quyết định “hi sinh” răng để chỉnh nha, điều đầu tiên dĩ nhiên là nên hạn chế càng nhổ ít răng càng tốt, chẳng hạn như chọn những chiếc răng đối xứng với răng đã mất (để hạn chế số răng cần nhổ).

Nếu bạn có “đầy đủ” 32 cái răng, thì yếu tố kế đến là những răng đã bị hư hỏng, bị vỡ lớn, bị sâu nhiều, bị mài làm răng sứ, bị chữa tủy, v.v…


Nếu bạn chăm sóc răng quá tốt, và không có chiếc răng nào bị hư hỏng, thì những răng ít sử dụng hoặc không có chức năng như răng số 8 (răng khôn) sẽ được chỉ định.

Răng số 8 (răng khôn) mọc lệch, vừa chiếm chỗ trên cung hàm mà lại không đóng góp gì cho chức năng ăn nhai, thậm chí gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh (răng số 7). Chỉ định nhổ răng số 8 này vừa giúp tạo khoảng trống trên cung hàm để chỉnh nha, vừa loại bỏ nhiều nguy cơ do răng này gây ra.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top