Rất nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng răng bị sậm màu nhanh chóng sau khi tẩy trắng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chủ động khắc phục được tình trạng này. Một số lời khuyên của các bác sĩ về những lưu ý trước và sau khi tẩy trắng răng sẽ giúp đảm bảo kết quả điều trị tốt hơn. Vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không được tham khảo từ nha khoa.

Lưu ý khi tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là quá trình làm màu răng sáng hơn. Theo đó, bác sĩ dùng hóa chất và năng lượng ánh sáng để làm răng trắng ra bằng phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi tạo màu trong răng. Nếu bạn có ý định tẩy trắng răng, hãy lưu ý những điểm sau:

- Răng tẩy trắng được phải là răng khỏe mạnh (không sâu, không trám lớn, không phải răng giả).

- Độ cải thiện màu trắng thay đổi tùy bệnh nhân, tức là tẩy trắng răng không có nghĩa trắng, mà cải thiện hơn so với màu cũ.

- Sau khoảng 1 - 2 năm răng  trở lại màu sắc ban đầu.

- Sau khi tẩy trắng răng, đặc biệt trong 24 giờ đầu, hạn chế các sản phẩm như hút thuốc lá, rượu vang đỏ, cà phê, coca và những đồ dùng có màu. Uống nhiều nước giúp răng trắng sáng lâu hơn.

- Người răng quá vàng và nhiễm sắc do tetracycline có màu nâu sậm thì tẩy răng không có kết quả. Bạn có biết chi phí niềng răng mặt trong bao nhiêu so với niềng răng mặt ngoài không?


- Hạn chế tối đa việc mua thuốc sử dụng ở nhà. Hãy tìm đến các trung tâm nha khoa đáng tin cậy.
Lưu ý khi tẩy trắng răng

Quy trình tẩy trắng răng 

Thực hiện tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa uy tín, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuyên nghiệp với các bước như sau:

Thăm khám và tư vấn
Bác sĩ tiến hành khám tổng quát khoang miệng từ đó đánh giá tình trạng chung cũng như đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị. Một thước đo màu răng được đem ra để so sánh và chỉ cho bạn thấy màu răng hiện tại của người bệnh đang ở mức mấy và kết quả đạt được sau khi tẩy trẳng ở đâu. Mức độ màu sắc trước và sau có thể lệch nhau khoảng 2 tông màu và tối đa đến 4 tông màu tùy thuộc theo tình trạng hàm răng của mỗi người.

Ngoài ra, bác sĩ cũng có những chỉ định khác nếu phát hiện có quá nhiều cao răng hay mảng bám, vết nứt ở răng, các vấn đề về nướu, lợi… thì cần phải lấy cao răng, trám nhẹ vết nứt… trước khi thực hiện quy trình tẩy trắng răng.

Vệ sinh răng miệng
Trước khi thực hiện tẩy trắng răng, bác sĩ tiến hành vệ sinh toàn bộ khoang miệng. Lúc này những chỉ định mà bác sĩ đưa ra khi khám tổng quát được tiến hành để giúp cho hiệu quả tẩy trắng đạt được cao hơn.

Cách ly răng và bảo vệ môi, nướu
Bác sĩ giúp người bệnh đeo dụng cụ bảo vệ môi và đặt những miếng bông gòn nha khoa ở giữa để chặn không cho răng dính vào mặt trong khoang miệng. Sau khi đeo dụng cụ, người bệnh được bôi thuốc với hoạt chất có tính năng bảo vệ da môi và lợi cao.

Bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng
Bác sĩ tiến hành bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Tùy thuộc vào mức độ xỉn màu của các răng mà nồng độ thuốc cũng được điều chỉnh cho phù hợp.

Chiếu ánh sáng Laser
Trước khi bật đèn chiếu, khách hàng được đeo kính để bảo vệ mắt khỏi tia sáng. Dưới tác động của ánh sáng xanh đèn laser, các phân tử tẩy màu trong thuốc được kích hoạt. Sau khi đủ thời gian chiếu đèn như quy định, bác sĩ tiến hành làm sạch phần khoang miệng. Người bệnh được tháo dụng cụ bảo vệ và gỡ bông chặn cũng như được hướng dẫn súc miệng sạch sẽ. Quy trình tẩy trắng răng thành công diễn ra chỉ trong khoảng 20 - 30 phút.

Hoàn thành và hẹn lịch tái khám
Sau khi quy trình tẩy trắng răng diễn ra, bệnh nhân có thể cảm thấy một chút tê tê ở răng. Tùy thuộc vào độ nhạy cảm từng cơ địa mà bác sĩ chỉ định sử dụng thêm thuốc sau khi về nhà. Đồng thời, các bác sĩ cũng dặn dò bệnh nhân những lưu ý cần thực hiện về chế độ ăn uống và cách giữ gìn hiệu quả tẩy trắng răng lâu dài.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top