Cách làm trắng răng sứ tại nhà là một trong những từ khóa được nhiều khách hàng tìm kiếm. Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng hiệu quả, đem lại hàm răng trắng sáng cùng nụ cười tự tin. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sau một thời gian thực hiện bọc răng sứ thì gặp phải tình trạng răng sứ bị xuống màu. Cùng tìm hiểu về bọc răng sứ có tác hại gì không các làm trắng răng sứ dưới đây để xem liệu có đem lại hiệu quả như mong muốn không.

Cách làm trắng răng sứ tại nhà bạn không nên bỏ qua 1
Răng sứ vàng gây mất thẩm mỹ

Cách làm trắng răng sứ tại nhà bạn không nên bỏ qua



Thông thường, răng sứ bị xỉn màu là do khách hàng sử dụng răng sứ kim loại, kỹ thuật bọc răng sứ không đúng hay chế độ chăm sóc và bảo vệ răng sứ không đúng cách. Dưới đây là cách làm trắng răng sứ tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.


Hạn chế thực phẩm có màu



Răng sứ cũng như răng thật, có thể bị xỉn màu nếu tiếp xúc với các loại thức ăn, đồ uống có màu như cafe, tương ớt, nước ngọt. Hạn chế sử dụng những thực phẩm này là cách làm trắng răng sứ hiệu quả.

Không nên ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh để bảo vệ răng sứ không bị nhạy cảm. sử dụng những loại thực phẩm, các loại rau củ, trái cây có các thành phần tốt cho răng, giúp răng chắc khỏe và trắng sáng.


Vệ sinh răng miệng đúng cách



Hãy chú ý đến khâu vệ sinh răng miệng hằng ngày và đặc biệt là sau mỗi bữa ăn. Nên đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và dùng nước súc miệng chuyên dụng.

Chải răng đúng cách, nhẹ nhàng, không nên dùng lực quá mạnh. Sử dụng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa nhiều hoạt chất florua giúp đánh bay các vết ố vàng và giữ răng luôn trắng sáng.

Cách làm trắng răng sứ tại nhà bạn không nên bỏ qua 2
Nên thay lại răng sứ khi răng sứ bị vàng

Tái khám và lấy cao răng định kỳ


Việc lấy cao răng định kỳ sẽ giúp loại bỏ được các mảng bám gây vàng răng, đây chính là cách làm trắng răng sứ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Những phương pháp trên chỉ là cách phòng ngừa cũng như chỉ đem lại hiệu quả trong những trường hợp nhẹ. Còn thực chất, nếu răng sứ vàng do kỹ thuật thực hiện không đúng, do bệnh lý răng miệng thì không có biện pháp làm trắng nào hiệu quả, chỉ có cách là tháo răng sứ ra và thay bằng mão răng sứ khác.

Điều bạn cần lưu ý là nên lựa chọn loại răng sứ có thể đem lại hiệu quả thẩm mỹ lâu dài để phục hình. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên sử dụng răng sứ toàn sứ để đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, khi gặp phải tình trạng răng sứ bị vàng, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ có kinh nghiệm thăm khám, kiểm tra và khắc phục hiệu quả.

Hy vọng với những cách làm trắng răng sứ tại nhà ở trên sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ răng sứ tốt hơn. Mọi thắc mắc về dịch vụ bọc răng sứ hãy gửi về cho chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top