Chỉnh răng hô bằng răng sứ là phương pháp chỉnh răng đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Thay vì bỏ thời gian niềng răng và gặp nhiều bất tiện trong ăn uống hay vệ sinh thì bọc răng sứ cho răng hô phù hợp hơn. Chỉ mất 1-2 lần hẹn bác sĩ là bạn đã sở hữu hàm răng đều đặn, tuy nhiên với nhiều người, tính hiệu quả của phương pháp này còn rất xa lạ. Vấn đề bọc răng sứ có đau không bạn có thể tìm hiểu.

Nguyên nhân gây răng hô

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng hô và tạo ra mỗi kiểu hô khác nhau. Các trường hợp răng chìa, răng hô mọc cụp chủ yếu là do răng mọc lệch và sự phát triển quá mức của xương hàm. 

- Hô do di truyền: Chiếm 60% trên tổng số các trường hợp bị hô, ba mẹ hay ông bà bị hô thì khả năng con cái bị hô là rất lớn, với mức độ có thể nặng hoặc nhẹ hơn. Vậy quy trình bọc răng sứ như thế nào cho răng hô?
Áp dụng chỉnh răng hô bằng răng sứ có hiệu quả khi nào?-1
Răng hô làm giảm tính thẩm mỹ*
- Do thói quen xấu: Ở trẻ nhỏ những thói quen xấu như ngậm mút tay, khi ngủ thở bằng miệng,…. Nếu kéo dài trong thời gian dài sẽ là nguyên nhân khiến cho răng bị hô. Đây là nguyên nhân gây răng hô đầu tiền mà các bạn có thể giúp trẻ tránh những thói xấu trên.

- Do sai lệch hàm: Để biết chỉnh răng hô bằng răng sứ có hiệu quả không thì việc xác định nguyên nhân này là rất quan trọng. Cấu trúc khuôn mặt phát triển không hài hòa dẫn đến xương hàm trên bị hóp lại và dẫn đến hô vẩu. 

- Do xương hàm và do răng: Khi xương hàm quá nhỏ sẽ khiến các răng của bạn mọc chen chúc với nhau. Hoặc nhô ra do không đủ diện tích. Xương hàm quá to so với răng sẽ dẫn đến tình trạng răng bị thưa. Và hàm thì vẩu nghiêm trọng.

Chỉnh răng hô bằng răng sứ có hiệu quả?

Trên thực tế, có nhiều trường hợp răng hô có thể bọc sứ, tuy nhiên điều này không phải đúng cho tất cả. Bởi hô bản chất là một dạng sai lệch khớp cắn do nhiều nguyên nhân khác nhau, khi răng hô xuất phát do cấu tạo xương hàm hay di truyền thì chỉnh răng hô bằng răng sứ không mang lại hiệu quả. 
Áp dụng chỉnh răng hô bằng răng sứ có hiệu quả khi nào?-2
Bọc răng sứ khi răng hô nhẹ*
Mặc khác, trường hợp răng hô quá nặng cũng không thể áp dụng bọc răng sứ mà cần phải niềng răng hô để điều chỉnh hàm răng. Vì vậy, muốn biết cụ thể tình trạng răng hô của mình có thể bọc răng sứ hay không, bạn nên đến nha khoa thăm khám.

Thông thường, bọc răng sứ sẽ hết hô khi răng chỉ hô 2 răng cửa, các răng còn lại đều đặn và thẳng hàng. Hoặc răng hô nhẹ do nguyên nhân là thế răng mọc sai. Với phương pháp bọc răng sứ cho răng hô hay, bạn sẽ được điều trị nhanh chóng chỉ từ 2 đến 3 lần hẹn với bác sĩ là xong. Tại nha khoa uy tín, chỉnh răng hô bằng răng sứ luôn là kỹ thuật an toàn, các loại răng sứ cũng có độ bền và màu sắc tương đương răng thật. 

Sau khi bọc răng sứ, người bệnh nên có chế độ chăm sóc răng đúng cách. Hãy cân nhắc trong khi chọn nha khoa để thực hiện, bởi nha khoa tốt mới mang lại kết quả tốt cho bạn.

Ngavvt
 
Top