Nhổ răng khôn là kĩ thuật có mức độ phức tạp cao hơn so với các răng khác, vì vậy thường xảy ra những biến chứng khó lường. Bài viết chia sẻ tới bạn đọc những biến chứng có thể xảy ra khi mọc răng khôn và 3 lưu ý sau khi nhổ răng khôn quan trọng nhất bạn cần nắm được. Thông tin có nên bọc răng sứ không ai cũng nên tìm hiểu. 

Răng khôn làm lệch mặt - Cách điều trị phức tạp

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và thường không đóng vai trò gì quan trọng, vì mọc cuối cùng nên phải mọc chen chúc và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu răng mọc lệch hay mọc ngầm. Mọc răng khôn không những gây ra cho bạn những cơn đau nhức khó chịu mà nếu không kịp thời nhổ bỏ thì hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn, lúc này việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn. Chi phí bọc răng sứ không lấy tủy có đắt không?


Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Răng khôn thường mọc chen chúc và thường gây ra những biến chứng nguy hiểm, răng mọc lệch, mọc xiên hay mọc ngầm thường gây ra những cơn đau nhức và áp xe chân răng vùng răng khôn mọc khiến vùng má bị sưng lên, răng khôn làm lệch mặt. Khuôn mặt sẽ mất đi sự cân đối. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu mọc răng khôn, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn nhổ răng khôn an toàn.

Nhổ răng khôn tuy là tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa nhưng lại đòi hỏi bác sĩ phải tỉ mỉ trong từng khâu thực hiện, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Với những trường hợp răng khôn đã gây ra những biến chứng nặng thì đòi hỏi bác sĩ phải thăm khám và kiểm tra, xem xét tình trạng răng miệng, tiến hành chụp X-quang để xác định được hướng răng mọc. Từ đó mới có thể nhổ răng an toàn.

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn xong bạn nên nuốt nước bọt bình thường chứ không nên ngậm hoặc khạc nhổ hay có tác động mạnh gì để tránh ảnh hưởng vào vùng răng mới nhổ. Đặc biệt lưu ý khi còn tác dụng của thuốc gây tê, bạn phải cẩn thận trong ăn nhai để tránh trường hợp cắn vào môi, má và lưỡi.

Cần chườm lạnh trong 3-4 giờ đầu: 15 phút chườm, 15 phút nghỉ để giảm sưng và đau (bạn nên để túi chườm trong ngăn mát của tủ lạnh ).

Sau khi nhổ răng, bạn cần tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ. Nên ăn những thức ăn mềm và uống nhiều nước, dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Trong gai đoạn này, việc vệ sinh răng miệng cũng phải cẩn thận, không nên súc miệng, chải răng quá mạnh. Không nên tác động vật gì vào chỗ mới nhổ răng, không nên ngậm nước muối, không hút thuốc và uống nước quá nóng.

Bạn cần có chế độ nghỉ ngơi sau khi thực hiện nhổ răng. Nếu chỗ nhổ răng bị sưng, bạn có thể dùng đá lạnh chườm nhẹ khoảng 10 phút, không dùng tay chà vào chỗ nhổ răng, không dùng tăm, không dùng bàn chải đánh răng chải vào chỗ vừa nhổ.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top