Cháu nhà mình năm nay 14 tuổi. Hàm dưới không sao nhưng 4 răng cửa khu vực hàm trên lộn xộn, hai răng cửa to và hơi mọc nghiêng. Xin hỏi liệu niềng răng invisalign có đau không, thời gian đeo niềng là bao lâu và chi phí như thế nào ạ. Cảm ơn các bác sĩ.

Niềng răng móm là gì?

Niềng răng nói chung và niềng răng móm nói riêng là sự tác động lực kéo lên răng thông qua khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để giúp răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm, khôi phục sai lệch khớp cắn.


Có khá nhiều loại niềng răng móm, bao gồm hai nhóm niềng răng có mắc cài và niềng răng không mắc cài. Niềng răng có mắc cài sẽ có mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc và mắc cài mặt trong (mắc cài mặt lưỡi). Vấn đề bọc răng sứ có tốt không nhiều người tìm hiểu. 

Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cho cả trong thời gian niềng răng và sau khi niềng răng, niềng răng không mắc cài đã ra đời, bao gồm khay niềng Invisalign chế tác tại Hoa Kỳ và Clear Aligner tại Hàn Quốc.

Niềng răng móm mất bao lâu thì xong?

Niềng răng móm chỉ là kỹ thuật tạo lực kéo làm răng di chuyển. Lực kéo này rất nhỏ nên không đủ làm bạn bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi bạn bị va chạm hoặc làm bung bật mắc cài dây cung thì mới bị đau. Nhưng tình trạng này sẽ được bác sỹ khắc phục triệt để nên bạn có thể yên tâm.

Niềng răng thông thường sẽ cần tới khoảng 15 – 24 tháng để hoàn tất tùy và mức độ móm cụ thể như thế nào. Nếu bạn chỉ bị móm nhẹ thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn tương ứng. Nhưng việc rút ngắn thời gian điều trị này không phải do bạn hay bác sỹ muốn mà do chính tiến độ di chuyển và sắp xếp răng của bạn quyết định. Móm nhẹ thì răng sẽ sớm đạt được tỷ lệ thẩm mỹ hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top