Răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ hay răng lệch lạc chữa thế nào là câu hỏi thường gặp của những người có hàm răng không đều, khấp khểnh và đang đi tìm giải pháp để khắc phục. Vậy hiện nay niềng răng invisalign có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay!

Tại Sao Cần Phải Chỉnh Răng Mọc Lệch?

Một hàm răng mọc lệch lạc, khập khểnh, chen chúc, chồng chéo lên nhau… gây ra rất nhiều tác hại xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thẩm mỹ bạn. Dưới đây là một số lý do mà bạn không thể không tiến hành niềng răng – chỉnh nha. Thông tin tham khảo bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu từ nha khoa. 


Làm suy yếu chức năng ăn nhai: Răng mọc sai về phương răng, thế răng và chiều răng sẽ khiến khớp cắn bị sai lệch. Từ đó, chức năng ăn nhai không thể được thực hiện tốt khiến khuôn mặt và nụ cười mất thẩm mỹ: Một hàm răng mất cân đối là nguyên nhân hàng đầu khiến khuôn mặt và nụ cười của bạn trở nên kém duyên. Thậm chí là xấu xí nếu răng bị lệch lạc quá nhiều.

Gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm: Răng mọc không thẳng hàng và không đều đặn sẽ tạo điều kiện cho thức ăn mắc kẹt vào kẽ răng. Theo thời gian, vi khuẩn sẽ tịch tụ lại và phát triển, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Làm suy giảm sức khỏe cơ thể: Khi chức năng ăn nhai bị suy yếu, thức ăn sẽ không được nghiền nát trước khi đưa vào dạ dày. Điều này sẽ khiến cho việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên khó khăn. Lâu ngày, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Niềng răng mất bao lâu do yếu tố nào quyết định?

Niềng răng khoảng bao lâu còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Chủ yếu, thời gian niềng răng sẽ do các yếu tố sau chi phối:

Do tình trạng răng lệch lạc và khớp cắn không chuẩn: Với trường hợp khi răng mọc chen chúc, răng hô vẩu, răng quá to hoặc mọc lệch lạc thì bác sĩ sẽ tùy trường hợp mà chỉ định có nhổ răng để tạo khe trống cho răng di chuyển về vị trí đúng trên cung hàm hay không. Mỗi kiểu sai lệch sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, thời gian niềng răng vì thế mà cũng khác nhau.


Thói quen ăn uống: Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định ăn những đồ ăn mềm như soup, cháo, hoa quả, rau luộc mềm,… và hạn chế ăn những đồ ăn cứng, dai, dẻo. Niềng răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào mức độ “tuân thủ” chế độ ăn hàng ngày của bạn có đảm bảo đúng chỉ định hay không.

 Do tuổi tác hiện tại: Thông thường, thời gian niềng răng tốt nhất từ giai đoạn từ 12–15 tuổi. Thời điểm này, hệ thống xương hàm, răng, cơ nhai có thể thay đổi và bù đắp nhanh nên niềng răng sẽ rất lý tưởng, bạn sẽ không còn lo lắng niềng răng mất bao nhiêu thời gian nữa. Càng lớn tuổi, việc nắn chỉnh răng càng diễn ra chậm chạp hơn, có thể sẽ hơn 30 tháng điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top