Răng em bị móm, hàm trên của em bị đưa vô trong, tiến hành em mặc cảm trong họp mặt, cần phải em muốn niềng chỉnh răng tuy nhiên chưa biết giá chi tiết ra sao. Bác sĩ có thể giải đáp Cho em biết rõ hơn về nẹp răng móm và răng bọc sứ có niềng được không ạ? Em cảm ơn Bác sỹ! 

Răng móm có niềng được không?

Theo như chia sẻ của bạn thì chúng tôi chưa thể xác định chính xác bạn bị móm do đâu. Vì vậy móm có niềng răng được không thì cần đến trung tâm nha khoa để kiểm tra cụ thể. Khi biết được nguyên nhân chính xác thì mới có thể xác định được phương pháp điều trị triệt để. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không khi có nhu cầu thực hiện. 


Nếu móm do răng thì bạn không cần lo lắng niềng răng có hết móm không vì niềng răng chỉnh nha là phương pháp điều trị hiệu quả. Móm do răng là hiện tượng răng mọc lệch lạc khỏi khung hàm khiến răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, hoặc có thể do răng hàm trên mọc cụp vào trong. Cũng có trường hợp mắc phải cả hai tình trạng trên.

Các phương pháp niềng răng móm thường gặp

Niềng răng móm giúp nắn chỉnh răng về phương, thế, chiều sao cho chuẩn với khung hàm, tạo nên hàm răng thẳng đều. Hiện nay có 3 dạng niềng răng thường được sử dụng đó là:

 ∗ Niềng răng mắc cài: Phương pháp này sử dụng các loại khí cụ với chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, pha lê gắn lên răng. Bác sĩ sẽ dùng lực phù hợp tác động lên dây cung mắc cài để nắn chỉnh răng từ từ về đúng vị trí như mong muốn. Khí cụ chỉ được tháo ra khi quá trình điều trị đã hoàn tất.

∗ Niềng răng tháo lắp:  Đây là phương pháp niềng răng linh động. Có thể tháo khí cụ ra bất cứ lúc nào nếu cần và vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên nó chỉ cho hiệu quả với trường hợp răng bị móm nhẹ, lệch nhẹ, và thích hợp với trẻ em từ 8-12 tuổi.


∗ Niềng răng Invisalign: Đây là phương pháp niềng răng mới nhất có ưu điểm về thẩm mỹ vượt trội và có thể khắc phục khuyết điểm của răng ở mọi độ tuổi. Khí cụ hoàn toàn lành tính không ảnh hưởng đến mô mềm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top