Phục hình răng sứ thẩm mỹ đem lại cho bạn hàm răng trắng bóng, đều đặn cùng một nụ cười tươi. Sau đó, bạn cần chăm sóc răng cẩn thận và đúng cách để giữ gìn độ bền và tăng tuổi thọ của răng. Thông tin nha khoa răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ ai cũng nên tìm hiểu. 

Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu? Có thay được không?

Cầu răng là phương pháp mài nhỏ 2 răng thật bên cạnh răng mất đóng vai trò là trụ cho phục hình cầu răng sau đó. Phương pháp này được đánh giá là an toàn, thực hiện nhanh chóng và có chi phí phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng. Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ, loại răng sứ bạn chọn và chế độ chăm sóc của mỗi người.

- Nếu bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, mài răng đúng tỉ lệ thì sẽ kéo dài tuổi thọ của cầu răng sứ. Và ngược lại, nếu mài răng quá nhiều sẽ làm tổn thương răng, gây ra các biến chứng về sau, trụ răng sẽ không đủ sức khỏe để nâng đỡ cầu răng sứ, làm giảm tuổi thọ của cầu răng.
Chế độ chăm sóc cầu răng sứ đúng cách

- Khách hàng có thể lựa chọn răng sứ kim loại hoặc răng sứ toàn sứ để phục hình cầu răng. Trong đó, răng sứ kim loại tuy có chi phí thấp nhưng lại có tuổi thọ thấp hơn, sau một thời gian sử dụng có thể gây đen viền nướu do phản ứng oxy hóa. Còn đối với răng toàn sứ, là dòng răng sứ cao cấp, có độ bền chắc cao, tuổi thọ từ 15- 20 năm và thậm chí là cao hơn nếu chăm sóc sau khi bọc răng sứ cho răng khểnh tốt.


- Sau khi làm cầu răng, chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian tồn tại của cầu răng sứ. 

Cầu răng sứ sau khi đã hỏng thì bạn vẫn có thể tiến hành thay lại cầu răng sứ mới, với điều kiện là cùi răng bên cạnh răng đã mất vẫn còn khỏe mạnh. Tuy nhiên, một giải pháp tối ưu để không phải mất thời gian và chi phí là bạn nên cấy ghép implant.

Chế độ chăm sóc cầu răng sứ đúng cách

Để cầu răng sứ tồn tại lâu hơn, ngoài việc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để phục hình răng, lựa chọn loại răng sứ chất lượng thì bạn cần chú ý đến chế độ chăm sóc cầu răng sứ như sau:

- Đánh răng đầy đủ 2 lần/ ngày, sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Có thể dùng thêm nước súc miệng để làm sạch khoang miệng.

- Sử dụng chỉ tơ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch những mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

- Không nên sử dụng những loại thức ăn nhiều màu như cà phê, nước trà, socola... Chúng có thể làm răng sứ xỉn màu.

- Từ bỏ thói quen hút thuốc, uống rượu bia sẽ giúp bạn duy trì được tuổi thọ của cầu răng sứ.

- Lớp sứ không thể chịu những lực hoặc tác động mạnh. Vì thế, bạn không nên cắn móng tay, nắp chai hay bất cứ vật cứng nào sẽ làm lớp sứ bị vỡ hoặc bật ra ngoài. Thêm vào đó, những đồ ăn lạnh như kem, sữa chua, nước đá hay thức ăn quá nóng sẽ làm tăng sự nhạy cảm của răng sứ.

Ngoài ra, nhiều người có thói quen cắn chặt hoặc nghiến răng khi ngủ, thói quen này khiến lớp sứ dễ bị sứt mẻ hoặc bị vỡ. Do đó, bạn cần từ bỏ thói quen này để đảm bảo độ bền đẹp cho răng sứ.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top