Trám răng là giải pháp phục hình răng đơn giản không còn xa lạ đối với chúng ta. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những thông tin chi tiết để hiểu rõ hơn bản chất của trám răng là gì cũng như quy trình trám răng thẩm mỹ hiện nay. Ngoài ra hãy cùng tìm hiểu thêm răng sứ cao cấp giá bao nhiêu.


Trám răng là gì?
Trám răng là gì?

Trám răng là gì?

Trám răng là phương pháp được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng. Không cần phải mất quá nhiều thời gian, chỉ duy nhất một lần thực hiện là bạn đã có thể khắc phục khuyết điểm của mình. Được làm bằng chất liệu an toàn với màu sắc y như màu răng thật, trám răng giúp duy trì vẻ đẹp cho hàm răng của bạn.

>>Xem thêm: dán răng sứ veneer giá bao nhiêu

Để khắc phục khuyết điểm bằng phương pháp trám răng, bác sĩ dùng khoan chuyên dụng loại bỏ những phần thức ăn, mảng bám, ngà sâu ở trong lỗ sâu răng để giúp cho hàm răng trở nên sạch sẽ hơn. Sau đó, bác sĩ dùng chất liệu trám để phủ lên lớp men răng đã bị sâu, làm đầy lỗ sâu răng và ngăn không cho các loại vi khuẩn, hóa chất gây hại đến phấn tủy răng. 

Nếu răng khách hàng bị sâu và tình trạng khá nặng, nằm ở vị trí gần tủy thì bác sĩ đặt thuốc để theo dõi 2-3 ngày rồi mới thực hiện trám răng. Điều này giúp bảo vệ hàm răng khỏe mạnh và đảm bảo hàm răng có thể hoạt động ăn nhai tốt sau khi trám.


Quy trình trám răng với các bước cơ bản

Để giúp khách hàng hiểu hơn về phương pháp trám răng, nha khoa xin chia sẻ quy trình thực hiện phương pháp này với các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Khách hàng khi muốn đi trám răng được bác sĩ kiểm tra thật kỹ tình trạng răng miệng để xem xét khuyết điểm và vị trí cần thực hiện trám răng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng để làm sạch các mảng bám ở chân răng. Bác sĩ sử dụng mũi khoan để lấy sạch các phần sâu ở các rãnh và kẽ răng.

Bước 3: Làm nhám bề mặt men răng để miếng trám có thể bám lâu trên men răng lâu hơn bằng dung dịch acid nhẹ. Tiếp đến, thổi cho răng khô và giúp lớp men bám chắc vào răng hơn. Sau đó, bác sĩ bôi một lớp có cấu tạo bằng composite có thể bám chắc vào men răng và chiếu đèn halogen trong vòng 15- 20 giây. 

Bước 4: Một lượng composite vừa đủ có màu giống với màu răng được được lấp vào chỗ sâu và được chiếu cứng bằng đèn halogen trong vòng 40 giây. Những chỗ cộm lên được các bác sĩ điều chỉnh sao cho phù hợp.

Bước 5: Cùng khách hàng kiểm tra về kết quả thực hiện và hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà.

Trám răng là kỹ thuật thực hiện đơn giản và không quá phúc tạp nên bạn có thể dễ dàng đi thực hiện nhằm cải thiện hàm răng của mình. Để nhận được tư vấn đầy đủ hơn về trám răng cũng như các dịch vụ nha khoa khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ chuyên môn tư vấn kĩ càng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top