Cạo vôi răng là một kĩ thuật vệ sinh răng miệng rất đơn giản trong nha khoa. Với dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ lấy hết những mảng vôi răng cứng đầu ra khỏi bề mặt răng và nướu, giúp khoang miệng luôn sạch sẽ và thơm mát. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình cạo vôi răng và niềng răng thưa giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây.

Quy trình cạo vôi răng tại nha khoa
Quy trình cạo vôi răng tại nha khoa

Cạo vôi răng là gì?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành từ mảng bám đã cứng lại. Thành phần chủ yếu của vôi là các chất khoáng, vi khuẩn, thức ăn bám quanh răng. Vôi răng thường tập trung nhiều quanh chân răng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

Thời gian đầu mới hình thành, vôi răng rất mềm. Trải qua một thời gian lắng đọng của canxi và vi khuẩn, vôi trở nên cứng chắc và bám chặt vào chân răng dẫn tới viêm mô quanh răng, nha chu, tiêu xương, tuột nướu, rụng răng... Do đó, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên tiến hành cạo vôi răngđể bảo vệ răng miêng.

>>Xem thêm: mới niềng răng nên ăn gì

Cạo vôi răng là phương pháp nha sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên biệt bóc tách các mảng bu bám lỳ lợm có màu trắng đục hoặc vàng ngà. Phương pháp này vừa giúp sạch răng, vừa nhăn chặn được vi khuẩn gây mùi và khiến các bệnh lý răng miệng phát sinh. Tùy theo mức độ vôi răng của mỗi bệnh nhân, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 30 - 45 phút.


Quy trình thực hiện cạo vôi răng tại nha khoa

Cạo vôi răng là phương pháp mà nhiều người thực hiện để có hàm răng khỏe mạnh hơn. Tại trung tâm nha khoa, bạn được thăm hám và cạo vôi răng với kỹ thuật hiện đại nhằm đảm bảo an toàn cũng như kết quả cao khi thực hiện.

Bước 1: Khách hàng được bác sĩ kiểm tra răng miệng cũng như lượng vôi răng ở trong vùng khoang miệng nhiều hay ít và ở mức độ nào.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để vùng lợi và nướu không bị viêm nhiễm khi thực hiện lấy vôi răng ra ngoài.

Bước 3: Để lấy vôi răng bằng công nghệ cao, bác sĩ dùng máy cạo vôi để thực hiện các di chuyển làm bong tróc các mảng bám và cạo vôi ở bề mặt răng trước rồi mới cạo đến vùng chân răng giúp loại bỏ khuyết điểm từ tận sâu bên trong.

Bước 4: Dùng dụng cụ và thuốc đánh bóng cho răng sáng và sạc hơn, hạn chế các mảng bám tích tụ sau này.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng tại nhà và hẹn lịch tái khám. Bệnh nhân sau khi cạo vôi răng cần áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp.

Một hàm răng khỏe mạnh, chắc khỏe là điều mà bạn có được sau khi cạo vôi răng tại nha khoa chuyên nghiệp. Nếu có thông tin nào chưa rõ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh và cụ thể nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top