Một trong những phương pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn hiện nay đó chính là bọc răng sứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu đúng về bọc răng sứ là gì? Những trường hợp nào nên bọc răng sứ? niềng răng có hôn được không? Vì thế, bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn thế nào là bọc răng sứ cũng như những điểm cần lưu ý trong khi bọc răng sứ nhé!

Bọc răng sứ là gì?
Bọc răng sứ là gì?


Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là gì? Là phương pháp sử dụng một lớp vỏ bọc sứ bọc xung quanh cùi răng thật. Màu sắc của mão sứ tương đồng với màu răng thật, được chế tác chuẩn xác về hình dáng, kích thước, giúp bảo vệ răng thật cũng như ngăn chặn các bệnh lý răng miệng. Tham khảo thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Về mặt kỹ thuật, bọc răng sứ chỉ tác động vào răng, bác sĩ tiến hành mài cùi răng từ trụ răng thật, sau đó lắp mão sứ lên bên trên, vừa bảo vệ vừa phục hình lại răng về hình dáng, màu sắc. Hàm răng sẽ được bảo tồn tối đa và mang lại tính thẩm mỹ cao. 


Bọc răng sứ thực hiện khi nào?

Các trường hợp bọc răng sứ là gì nhằm cải thiện thẩm mỹ, phục hồi chức năng ăn nhai, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh khi:

- Răng bị gãy, sứt mẻ, vỡ lớn hoặc ố vàng do cà phê, thuốc lá, răng bị nhiễm màu kháng sinh.

- Trường hợp răng thưa, hô nhẹ, hô răng cửa, móm nhẹ, răng mọc lệch nhẹ,…bọc răng sứ có thể khắc phục nhanh chóng tính thẩm mỹ hơn so với niềng răng.

- Khi răng bị hư hại do vi khuẩn xâm nhập, phục hình răng sứ giúp loại bỏ phần hư xấu đó, giúp hàm răng đều đẹp, chắc khỏe hơn.

>>Xem thêm: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Thông thường, bọc răng sứ chỉ mất 2-3 lần hẹn bác sĩ và được thực hiện rất an toàn. Tuy nhiên, hầu hết cá trường hợp đều phải mài cùi răng nên bạn cần chọn nha khoa uy tín để thực hiện. Vì thao tác mài cùi răng xâm lấn trực tiếp đến mô răng thật, nếu bác sĩ có kỹ thuật kém có thể gây ra tình trạng ê buốt, chảy máu, thậm chí tổn thương đến tủy răng. 


Ưu điểm của bọc răng sứ thẩm mỹ

- Mang lại vẻ đẹp cho hàm răng: Men sứ có màu sắc trắng sáng và bóng đều như ngọc trai, ít khí bị ám màu thực phẩm. Vì thế, bạn có thể yên tâm trong suốt quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, việc bọc răng sứ cũng giúp khắc phục hiệu quả những khiếm khuyết của răng như: răng hô, móm, thưa, mẻ, nhiễm màu nặng,...

- Khôi phục chức năng ăn nhai: Răng sứ có thể chịu được lực tác động rất lớn, từ 360Mpa-900Mpa, trong khi răng thật chỉ chịu được lực từ 80Mpa-120Mpa. Cho nên, khả năng ăn nhai sau khi bọc răng sứ được cải thiện đáng kể.

- Cải thiện giọng nói: Thiếu răng, khe hở của răng quá lớn sẽ khiến cho giọng nói của bạn bị biến đổi, việc phát âm cho tròn vành, rõ chữ sẽ bị hạn chế. Bọc răng sứ sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn các yếu điểm này, bạn có thể tự tin khi gặp gỡ và trò chuyện với người khác.

- Tuổi thọ cao: Độ bền của răng sứ trung bình từ 15-25 năm nếu chăm sóc tốt. Trong đó, các loại răng sứ kim loại sẽ có tuổi thọ thấp hơn, tối đa 15 năm và răng toàn sứ sẽ là 25 năm. Tuy nhiên, vì răng sứ kim loại được làm từ hợp kim nên sau một thời gian sẽ bị đen viền nướu, nếu bạn phục hình các răng thẩm mỹ như răng cửa, tốt nhất vẫn nên lựa chọn răng toàn sứ.

Để có thêm những thông tin về bọc răng sứ là gì phù hợp với tình trạng răng của bạn, hãy đến trực tiếp nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ khám và chỉ định giải pháp phục hình tương thích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top