Nhiều cô nàng cho rằng: mụn xuất hiện là do sự tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn. Điều này không sai, nhưng căn nguyên nằm phía sau những nốt mụn này có thể là “tiếng nói” của cơ thể bạn đó. Dựa vào vị trí mụn trên gương mặt, bạn có thể xác định được nguyên nhân niềng răng sứ giá bao nhiêu tiền và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.


Nguyên nhân hình thành mụn theo đông y 

Nguyên nhân là do khí huyết hư, thận âm hư, dương dư phối hợp làm phát sinh mụn trứng cá. 

Căng thẳng, stress là yếu tố hàng đầu khiến vùng trán bạn xuất hiện những nốt mụn “khó ưa”. Bởi khi đó, cơ thể sẽ tiết ra chất cortisol làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, và mụn dễ dàng “nổi dậy”.

Hệ tiêu hóa của bạn bất ổn dẫn đến việc cơ thể không hấp thu được dinh dưỡng từ thức ăn, cũng như không đào thải được các chất độc hại.

Đặc biệt khi bước vào độ tuổi dậy thì cơ thể có những thay đổi nổi tiết tố cực mạnh dễ sinh ra mụn trứng cá, phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc trong kì kinh nguyệt cũng có những rối loạn nội tiết riêng khiến tuyến bã nhờn mất cân bằng. 
** Tin nha khoa răng bọc sứ có niềng được không cho khách hàng
Ngoài ra một số nguyên nhân sinh mụn trứng cá có thể kể đến như yếu tố môi trường, mồ hôi, bụi bẩn, lạm dụng mỹ phẩm. Chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin, các khoáng chất, ăn nhiều chất cay nóng... Vậy thuốc đông y trị mụn có tốt không?

 Nguyên nhân hình thành mụn theo đông y

Thuốc đông y trị mụn có tốt không? 

Vì thuốc đông y sẽ giúp đẩy nhân mụn nằm sâu trong da lên bề mặt. Thời gian điều trị thường kéo dài từ 2 – 3 tháng tùy vào tình trạng mụn trứng cá của mỗi bệnh nhân. Nhiều người sẽ băn khoăn vì thời gian này khá dài, nhưng thực tế đây là khoảng thời gian vừa đủ. 

Điều trị mụn bằng đông y phải kiên trì, không được bỏ dở nếu không mụn sẽ tiếp tục xuất hiện với mật độ dầy hơn rất nhiều.

Một số bài thuốc đông y trị mụn nên biết 

Bài thuốc 1 
Theo đó ở khu vực phía dưới hai má và cằm là nơi mụn xuất hiện nhiều. Phần da mụn bị thương tổn đỏ ửng, xuất hiện các nốt sần hoặc mưng mủ, có đốm đỏ. Kèm theo đó là các triệu chứng khác như ngứa cục bộ vùng da mụn, ăn uống kém ngon, táo bón, trướng bụng, khô họng, rêu lưỡi vàng nhớt, chất lưỡi đỏ. 

Nguyên liệu bao gồm: Xích thược, sinh sơn chi, hoàng cầm, hoàng bá, đại hoàn: mỗi loại 10g. Xa tiền thảo, sinh địa: mỗi vị 15g. Sinh ý dĩ, nhân trần: mỗi vị 30g. Sinh cảm thảo 6g. Bồ công anh 20g. 

Cách thực hiện: các vị thuốc trên đem sắc lấy nước uống hàng ngày, mỗi ngày 1 thang cho đến khi hết mụn. 

Bài thuốc thứ 2 
Triệu chứng của mụn trứng cá trong trường hợp này là mưng mủ nặng, khi bong vảy sẽ để lại sẹo. Kèm theo các biểu hiện khác như chất lưỡi nhớt, chán ăn, đại tiện lỏng. 

Nguyên liệu bao gồm: Xa tiền tử, bạch truật, đẳng sâm, bán hạ, trần bì, bạch giới: mỗi vị 10g. 12 g cho mỗi loại phục linh, sơn dược. Mỗi thứ 15g, bao gồm có đan sâm, bạch hoa xà thiệt thảo. 

Bài thuốc đông y trị mụn trứng cá này được thực hiện bằng cách đem các vị thuốc trên sắc lấy nước uống hàng ngày. Mỗi ngày 1 thang cho đến khi sạch mụn. 

Bài thuốc thứ 3 
Các vị thuốc bao gồm: 15 g sinh địa. Tỳ bà diệp, tang bạch bì: mỗi vị 12g. Xích thược, địa cốt bì, đan bì, hoàng cầm, sinh sơn chi, sinh sơn trà: 10g mỗi vị. 30g cho mỗi vị: sinh thạch cao, bạch hoa xà thiệt thảo. 6g sinh cam thảo. 

Đem tất cả các vị thuốc trên sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang. 

Bài thuốc này dùng để loại bỏ nguyên nhân gây mụn trứng cá do phế nhiệt. Trường hợp này mụn xuất hiện nhiều trên má và trán với các biểu hiện: nốt sần rồi viêm tấy đỏ, đau, nóng rát. Kèm với đó là mặt đỏ bừng từng cơn, rêu lưỡi màu vàng, đỏ tía đầu lưỡi. 

Với những thông tin trên chắc bạn đã biết được thuốc đông y trị mụn có tốt không rồi đúng không.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top