Áp dụng niềng răng invisalign có đau không là câu hỏi mà nhiều khách hàng khi đến Nha khoa tỏ ra băn khoăn. Các bác sĩ cho biết, móm là một khuyết điểm trên khuôn mặt không chỉ khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp mà còn là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của hàm răng.

Móm có niềng răng được không? Giải đáp thắc mắc

Về vấn đề móm có niềng răng được không sẽ được quyết định dựa vào kiểu móm cụ thể của bạn nhé. Trong nha khoa hiện đại, móm hay còn gọi vẩu ngược được phân chia thành 3 kiểu chính, bao gồm: móm do răng, móm do xương và móm vừa do răng vừa do xương. Đối với mỗi kiểu móm thì bác sĩ nha khoa sẽ lựa chọn phương pháp điều trị khác nhau.


Đối với kiểu móm do răng: Là tình trạng các răng hàm dưới mọc sai vị trí, thay vì mọc song song thepo phương thẳng đứng thì chúng lại mọc chìa ra phía ngoài quá mức so với răng hàm trên. Lúc này, niềng răng – chỉnh nha là phương pháp điều trị được bác sĩ chỉ định. Đây là phương pháp duy nhất có thể giúp bạn đưa ra cách làm miệng hết móm do răng gây ra. Thời gian điều trị khoảng 18 – 24 tháng và sẽ thay đổi tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của mỗi bệnh nhân.

Niềng răng móm không hiệu quả khi nào?

Niềng răng sẽ không cho hiệu quả nếu móm do vấn đề về xương hàm. Khi xương hàm dưới phát triển quá mức thì cần thực hiện phương pháp phẫu thuật hàm móm. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt xương hàm dưới, bỏ đi một đoạn theo tỉ lệ cân xứng với hàm trên, sau đó sẽ đẩy lùi về phía sau nẹp cố định. 

Bạn sẽ có một khớp cắn chuẩn và khuôn mặt cân đối, thẩm mỹ. Trường hợp phức tạp hơn là móm do cả răng và xương hàm thì cần điều trị kết hợp cả hai phương pháp. Thay vì băn khoăn móm có niềng răng được không, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn.


Đến với Nha Khoa, bạn sẽ được kiểm tra cụ thể bằng thiết bị  máy chụp phim x-quang kỹ thuật số Cone Beam CT 3D. Bác sĩ sẽ xác định chính xác được nguyên nhân móm của bạn, sau đó sẽ trao đổi chi tiết hướng điều trị và tư vấn cho bạn cách thức điều trị tốt nhất và thích hợp nhất với tình trạng của bệnh nhân.
 
Top