Chữa viêm chân răng có mủ là điều nên được thực hiện càng sớm càng tốt, bởi chân răng có mủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây đau nhức, lung lay, chảy máu chân răng,… Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các cách chữa trị phẫu thuật cắt xương hàm dưới này qua bài viết sau!

Viêm chân răng có mủ là tình trạng phần nướu bao bọc quanh răng bị sưng phồng, chảy máu lâu ngày sẽ có mủ tại chân răng. Hiện tượng này rất nguy hiểm, dẫn đến tiêu xương ổ răng, ảnh hưởng đến các răng khác trên cung hàm. Thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không từ nha khoa uy tín.

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ

Viêm chân răng là một bệnh liên quan tới các tổ chức quanh răng. Bệnh còn có tên gọi khác là bệnh viêm nha chu chân răng. Đây là bệnh của các tổ chức xung quanh răng với tình trạng viêm nhiễm mạn tính xảy ra ở mô lợi, xương ổ rang và cấu trúc nâng đỡ cho răng. 

Khi một người bị viêm chân răng, tùy vào các giai đoạn của bệnh mà họ có thể có các biểu hiện như lợi viêm đỏ, dễ chảy máu, nặng thì chảy mủ, tiêu xương ổ răng, răng lung lay và có thể mất răng. 

 Cách chữa trị viêm chân răng có mủ

Viêm chân răng có mủ thực chất chỉ là tên gọi theo triệu chứng biểu hiện, còn thực chất nó liên quan đến tình trạng của nướu, răng, tủy răng hoặc xương ổ răng. Do đó, nguyên nhân chính dẫn tới triệu chứng viêm là do tình trạng viêm lợi, viêm xương ổ răng, viêm tủy hay viêm chân răng. Khi những tình trạng này xảy ra, người bệnh thường có cảm giác đau đớn, sưng, tấy đỏ hoặc có mủ. Nếu hiện tượng viêm nhiễm tái phát thường xuyên rất có thể bạn đã từ viêm cấp chuyển thành viêm mạn. 

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến viêm chân răng đó là sự xâm nhập của vi khuẩn và axit có trong khoang miệng như từ nước bọt, thức ăn, cao răng, mảng bám… Hơn nữa, một khi chân răng bị viêm nhiễm thì nguy cơ vi khuẩn lan sang các khu vực khác là rất lớn. Khi viêm chân răng phát triển tới giai đoạn nặng, vi khuẩn ở chân răng sẽ ăn sâu xuống phần xương ổ răng, làm hỏng tủy răng, khiến răng không được cung cấp dinh dưỡng dẫn đến mất răng. 

Quy trình lây lan của vi khuẩn trong miệng là quy trình khép kín, người bệnh khó có thể phát hiện được những triệu chứng khi bệnh ở giai đoạn nhẹ. Do đó, nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ càng phát triển theo chiều hướng tăng nặng mà không thể khỏi. 

Cách chữa trị viêm chân răng có mủ

Để điều trị bệnh lý này, chúng ta có thể áp dụng một số cách chữa viêm chân răng có mủ hiệu quả như: 

Chữa viêm chân răng có mủ bằng bài thuốc dân gian
Viêm chân răng có mủ nếu phát hiện sớm bạn cũng có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian dưới đây để chữa viêm chân răng có mủ hiệu quả và kịp thời. Bạn có thể sử dụng một số các nguyên liệu có sẵn tại nhà, dễ kiếm, vừa an toàn, lại vừa tiết kiệm như hoa cúc, gừng tươi, rau sam….. 

Có thể giã một chút hoa cúc, chút gừng tươi, vắt lấy nước cốt, dùng bông gòn thấm vào vùng chân răng có mủ. Cách này sẽ giúp bạn giảm đau, ngăn ngừa vi khuẩn và làm mủ chân răng dần bị xẹp xuống. 

Bạn cũng có thể sử dụng 200g lá kinh giới đun cùng vài hạt muối, uống trong 2 tuần bệnh thuyên giảm thì dừng lại. 

Chữa viêm chân răng có mủ bằng thuốc
Trong trường hợp viêm chân răng có mủ, chưa kịp đến nha khoa để gặp bác sĩ thì bạn có thể áp dụng cách chữa viêm chân răng có mủ bằng những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm. Có tác dụng chống viêm, nhiễm trùng và hỗ trợ giảm đau răng cơ bản. Ngoài ra bạn cũng nên thử kết hợp thêm các cách chữa đau răng tại nhà tự nhiên ở trên. Cần phải làm gì khi làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má?

- Lysozyme: có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm trong các bệnh viêm nha chu do vi khuẩn gây ra như viêm chân răng. 

- Carbazochrome: Phòng ngừa và giảm tính mỏng manh của thành mạch, có lợi ích gia tăng sự đàn hồi, ngăn chặn hiện tượng tụt lợi. 

- Tetracyclin, Pennicilline, Docyxyline, Amoxicyline, Metronidazol…là các loại kháng sinh uống hoặc tiêm để chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm sưng đau cơ bản. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top