Nước muối là dung dịch dễ pha, rẻ tiền nhưng cực hiệu quả trong việc phòng & trị các bệnh răng miệng, trị bệnh viêm họng hạt, chắc răng, khỏe nướu, ngừa sâu răng. Vậy sức miệng nước muối có làm trắng răng không? niềng răng có hôn được không? Để biết được vấn đề này mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.



Súc miệng nước muối có làm trắng răng không?
Súc miệng nước muối có làm trắng răng không?

Công dụng của nước muối với răng miệng

Việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối biển có tác dụng làm trắng răng, cải thiện men răng. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn kháng khuẩn răng miệng một cách hiệu quả, điều này đồng nghĩa lợi của bạn cũng được bảo vệ an toàn khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Tham khảo thông tin bọc răng sứ duy trì được bao lâu tại đây.

Ngoài việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối hàng ngày, thì bạn cũng có thể dùng nước muối loãng để súc miệng, giúp sát trùng răng miệng và cho bạn hơi thở thơm tho.


Súc miệng bằng nước muối làm trắng răng không?


Nước muối có tính sát khuẩn, làm sạch cặn bẩn thực phẩm ra khỏi khoang miệng. Cho nên, ngoài việc ngừa sâu răng thì có thể áp dụng nước muối làm trắng răng hiệu quả. Tuy nhiên, do muối có vị mặn nên bạn cần cẩn thận khi thực hiện súc miệng nước muối có làm trắng răng. 


Cách súc miệng bằng nước muối đúng như sau:


- Súc miệng: Chỉ dùng nước muối loãng mà tốt nhất là dùng nước muối sinh lý. Dung dịch nước muối này đã được pha chế phù hợp nhất với cơ thể chúng ta và ở nồng độ đó, bạn có thể dùng mỗi ngày mà không có ảnh hưởng nào. Cần lưu ý nồng độ nước muối để tránh cảm giác bị chát và xót môi nướu khi thực hiện. Đặc biệt là khi dùng đúng nồng độ nước muối sẽ tránh được tình trạng dư muối trong cơ thể.

- Chải răng bằng muối: Nên dùng muối hạt mịn và dễ tan để chải răng, không dùng muối hạt to và cứng. Khi bạn chải răng dưới tác động của lực bàn chải, hạt muối sẽ cọ xát trực tiếp vào men răng để làm sạch mặt răng. Nếu sự cọ xát này vừa đủ nhẹ nhàng thì hiệu quả làm sạch và làm sáng rất tốt. Nhưng trường hợp sự cọ xát này quá lớn, men răng sẽ có những ảnh hưởng xấu.


Cách làm trắng răng với muối khác


Bên cạnh cách súc miệng nước muối có làm trắng răng ở trên, bạn cũng có thể kết hợp muối với một số nguyên liệu sau:

- Muối và baking soda: Trộn muối và baking soda với nhau, rải đều lên bàn chải rồi đánh răng như bình thường. Có thể thêm một ít nước vào hỗn hợp hoặc nhúng ướt bàn chải trước khi cho hỗn hợp lên. Sau 5 phút thì súc miệng sạch với nước, thực hiện 2 lần/tuần.

- Muối và trà xanh: Dùng nước lá trà xanh tươi thay nước, sau khi lấy kem đánh răng, bạn rắc 1 lớp bột muối Nabica lên trên rồi chải răng như bình thường. Bột muối nabica dễ dàng tìm mua ở cách hiệu thuốc. Áp dụng cách này không những giúp răng trắng sáng mà còn giúp giảm hiện tượng ê buốt răng và ngừa sâu răng.

- Muối và dâu tây: Trong dâu tây chứa axit malic và vitamin C có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Khi kết hợp với muối, công dụng sẽ tăng lên rất nhiều. Nghiền nát dâu tây rồi trộn với muối, chà sát lên bề mặt răng trong 5 phút, súc miệng lại với nước sạch là được.

Các cách súc miệng nước muối có làm trắng răng ở trên chỉ áp dụng được khi tình trạng ố vàng ở mức độ nhẹ. Với răng bị nhiễm màu, cách này không mang lại hiệu quả và bạn cần đến nha khoa để thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ cao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top