Những cơn đau rát, khó chịu do nhiệt miệng gây ra khiến cho cuộc sống của bạn thêm mệt mỏi. Dưới đây là nguyên nhân bị nhiệt miệng ở người lớn nhất định phải nắm để có phương pháp chữa trị kịp thời. Tham khảo thông tin bọc răng sứ được bao lâu chia sẻ từ nha khoa.

Nguyên nhân gây viêm loét miệng

Nhiệt miệng là căn bệnh thường gặp. Theo dân gian, nhiệt miệng là do cơ thể nóng trong bốc hỏa và sinh lở loét tại niêm mạc miệng. Bệnh gây nên cũng cơn đau đớn khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu.

Quy trình bọc răng sứ có tốt không nếu răng bị nhiễm màu do kháng sinh?


Xét theo y học hiện đại, bệnh nhiệt miệng còn do nhiều nguyên nhân khác gây nên. Dưới đây là một số nguyên nhân bị nhiệt miệng ở người lớn mà ai cũng nên biết để phòng tránh.

Viêm loét miệng hay còn được gọi là chứng lở miệng (Aphthous Ulcers, Aphtha) với biểu hiện rõ nhất ở những tổn thương loét nhỏ màu trắng xám viền đỏ và nông trên bề mặt niêm mạc miệng, trên lưỡi, môi, trong má, thậm chí cả ở mép và trên lợi.

Nguyên nhân gây viêm loét miệng

Nguyên nhân thực sự của bệnh này vẫn chưa được rõ. Người ta cho rằng có thể do các tổn thương ở khoang miệng vì bàn chải đánh răng quá to, quá cứng, do vô tình cắn phải niêm mạc miệng, lưỡi... Việc đánh răng và súc miệng bằng nước có chất sodium lauryl sulphate cũng có thể gây viêm loét miệng.

Viêm loét miệng cũng có thể do gia vị hoặc thức ăn có tính acide, do nhạy cảm với một số loại thức ăn như chocolate, cà phê, dâu, trứng, pho-mát, dứa.

Một chế độ ăn thiếu vitamin B 12 , kẽm, folate, sắt thường hay gây tổn thương da và niêm mạc trong đó có niêm mạc miệng. 

Viêm loét miệng do dị ứng với vi khuẩn cư trú trong khoang miệng, do thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt, do căng thẳng về tâm lý. Viêm loét miệng cũng có thể xảy ra đồng thời cùng một số bệnh như viêm loét dạ dày.

Thăm khám và điều trị tại nha khoa

Khi bị loét miệng bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bạn có thể đến các trung tâm y tế để thăm khám hoặc cũng có thể đến các cơ sở nha khoa đặt chuẩn để thăm khám. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng viêm loét miệng khám ở đâu.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nha khoa Đăng Lưu đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ và các khâu thăm khám, điều trị để được vô trùng và tuân thủ quy trình chống nhiễm khuẩn. Tất cả điều này sẽ giúp bạn có thể yên tâm khi thăm khám bệnh loét miệng tại nha khoa. Các cách làm trắng răng tự nhiên bạn nên biết. Ngoài ra, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị.

Tuy nhiên, sau khi điều trị, bạn cần chú ý đến chế độ chăm sóc để bệnh nhanh khỏi. Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày. Khi đánh răng tránh làm tổn thương niêm mạc, nên tránh các thức ăn cay nóng, không nên uống bia rượu, cà phê, hút thuốc lá. tăng cường chế độ ăn uống nhiều vitamin có trong trái cây, rau xanh.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top