Massage mặt có tác dụng gì? bọc răng sứ có tốt không? Việc masage mặt không chỉ giúp lưu thông khí huyết mà còn giúp giảm bớt các nếp nhăn trên da, ngăn chặn các dấu hiệu của sự lão hóa. Đồng thời, còn giúp chị em có được cảm giác thư giãn, xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng. Dưới đây là một số bước massage da mặt tại nhà mà chị em có thể thực hiện để chống lại những dấu hiệu lão hóa trên da.

Massage mặt chống lão hóa cho da
Massage mặt chống lão hóa cho da

Massage mặt chống lão hóa cho da

Massage mặt được biết đến từ thời xa xưa, là một phương pháp có hiệu quả cao trong việc giúp da chống lão hóa và làm tăng độ đàn hồi cho da. Lợi ích của phương pháp này chính là không làm mất nhiều thời gian và không tốn kém quá nhiều chi phí khi bạn có thể thực hiện tại nhà. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không từ nha khoa uy tín.

Những vùng như khóe mắt, da trán, da má, và cằm là những nơi dễ bị lão hóa sớm nhất trên khuôn mặt. Nên việc thực hiện các động tác massage chống lão hóa cho những vùng này sẽ giúp ngăn ngừa những nếp nhăn xuất hiện và giúp làn da tươi trẻ như tuổi đôi mươi.

Bước đầu tiên: Bạn úp lòng bàn tay lên mặt rồi xoa theo chiều hướng từ dưới lên trên và từ tong ra ngoài nhằm thư giãn trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Bước chuẩn bị này nên tiến hành từ 15 đến 20 lần trươc khi bắt đầu thực hiện massage cho các vùng khác.

Ở vùng cằm, bạn nắm tay lại thành vòng tròn rồi lăn đi lặn lại ở má dưới, sát 2 bên cằm. Massage mặt chống lão hóa yêu cầu bạn cần kiên trì thực hiện hàng ngày, động tác này sẽ giúp mỡ thừa được tiêu hao, đồng thời hạn chế tình trạng chảy xệ má dưới. Số lần thực hiện là từ 15 đến 20 lần.

Vùng da quanh mắt là nơi nhạy cảm và thường là nơi bắt đầu có những biểu hiện lão hóa đầu tiên trên khuôn mặt. Vì thế thực hiện massage cho vùng này rất quan trọng và nên tiến hành thường xuyên. Bạn dùng 2 đầu ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần đến phần đuôi, thực hiện động tác này 20 lần mỗi ngày để nếp nhăn giảm đi.

Với vùng trán, thái dương thì những động tác massage mặt chống lão hóa sẽ giúp giảm bớt những nếp nhăn cho vùng này. Chỉ cần dùng 2 ngón tay giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán, tiếp đến massage theo hình lò xo từ hướng trong ra ngoài. Tiến hành thực hiện động tác này khoảng 20 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt.

Tiếp đến vùng mũi và miệng bạn dùng ngón tay vuốt dọc sống mũi theo hướng từ trên xuống dưới. Dùng nhón tay massage khu vực cánh mũi theo 2 chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên. Sau cùng massage vùng da quanh miệng từ trong ra ngoài. Số lần thực hiện cho động tác này là 15 lần.

Hai bên má cũng là nơi dễ xuất hiện dấu hiệu lão hóa và bạn cũng cần phải thực hiện massage cho vùng này. Bạn xoa 2 lòng bàn tay vào nhau rồi áp sát dọc theo 2 bên má, tiếp đến dùng tay để nâng đỡ cơ má lên. Răng khểnh có thời gian bọc răng sứ có lâu không? Bao lâu là có kết quả? Cách thực hiện massage bằng tay này thì nên làm sau khoảng 5 phút rồi tiếp tục dùng ngón tay trỏ ấn vào khoang giữa của má. Thực hiện nhiều lần để giúp má tạo được những đường cong mà không bị lão hóa theo thời gian.


Thời điểm nào massage tốt nhất?

Nên thực hiện massage mặt chống lão hóa vào buổi sáng khi còn nằm trên giường. Sau khi ngủ, cơ thể chưa hoạt động, bạn thực hiện co duỗi người và massage được xem như một cách khởi động giúp năng lượng máu tuần hoàn và cơ thể ấm dần lên. Tránh việc massage vào buổi tối vì sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu.

Nếu da nhờn thì nên dùng khăn lau qua rồi thực hiện massage và không nên thực hiện sau khi rửa mặt vì lúc này da mặt bị khô gây khó massage.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top