Răng hàm dưới thưa và chìa ra phía trước, khi ở tư thế ngậm miệng thì các răng này bao phủ gần hết các nhóm răng cửa hàm trên, khi nhìn nghiêng phần cằm nhô dài và khuôn mặt trông như bị gãy, mất cân xứng. Ai cũng bảo em bị móm và nên đi niềng răng người lớn, nhưng em băn khoăn liệu niềng răng có hết móm không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. 

Có nên áp dụng niềng răng cho răng hô?

Răng hô có 2 loại: hô do răng và hô do hàm. Phương pháp niềng răng có thể khắc phục được tình trạng hô do răng một cách hiệu quả. Đa phần những trường hợp này đều có được hàm răng đều, đẹp, hết hô, chuẩn khớp cắn và gương mặt cân đối sau khi kết thúc quá trình niềng răng.


Tuy nhiên, với hô do hàm thì niềng răng ít có tác dụng. Đa phần cần tiến hành phẫu thuật để can thiệp vào cấu trúc hàm mới có thể khắc phục hết được. Để xác định hô do răng hay do hàm cũng như phương pháp điều trị thì cần đến thăm khám trực tiếp tại cơ sở chuyên khoa.

Điều kiện để có thể tiến hành niềng răng một hàm

Để mang lại hiệu quả cao nhất khi niềng răng một hàm thay vì áp dụng phương pháp này cho toàn bộ hàm nhai, thì người niềng răng cần lưu ý những điều sau:

+ Không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp niềng răng một hàm theo ý muốn của mình. Phương pháp này chỉ được thực thi khi được bác sĩ thăm khám và đảm bảo có thể thực hiện được.

+ Niềng răng 1 hàm được áp dụng khi hàm còn lại đảm bảo tỷ lệ cân xứng với khuôn mặt, hài hòa với hàm răng sau khi niềng và khớp cắn cả hai hàm phải đều nhau.

+ Đối với niềng răng một hàm thì lời khuyên dành cho bạn là nên niềng răng bằng công nghệ invisalign thì hiệu quả mang lại là tuyệt vời nhất. Với phương pháp niềng răng trong suốt này, bạn không cần phải dùng đến khí cụ nong rộng hàm. Chỉ cần mang khay niềng mà bác sĩ đã điều chỉnh, sau đó nong rộng từ từ cho đến khi răng đều nhau.
 
Top