Khay niềng răng Invisalign trong suốt là phương pháp chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay, được sáng chế để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao cho người dùng. Trước khi quyết định lựa chọn niềng răng không mắc cài Invisalign để điều chỉnh các sai lệch do răng gây ra như răng thưa, răng hô vẩu, răng móm, khấp khểnh… thì bạn phải hiểu rõ về những ưu nhược điểm của phương pháp niềng răng sứ giá bao nhiêu này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!


Ưu điểm của niềng răng invisalign

Khay niềng răng invisalign được làm bằng nhựa trong suốt, ôm sát cung hàm. Chính vì vậy, khi bạn đeo khay niềng sẽ rất khó bị phát hiện, bạn có thể tự tin giao tiếp mà không cần lo lắng về điều gì.

Đối với mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ thiết kế từng khay niềng khác nhau, tạo lực kéo và dịch chuyển răng ổn định, bạn chỉ cần đeo khay niềng tho sự hướng dẫn của bác sĩ thì hàm răng sẽ về đúng vị trí như mong muốn. Tham khảo thông tin chụp răng sứ giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Ưu điểm của niềng răng invisalign

Đối với những loại mắc cài truyền thống, việc vệ sinh răng miệng sẽ rất khó khăn, điều này có thể gây ra các bệnh lý răng miệng trong quá trình niềng răng. Riêng đối với niềng răng tháo lắp thì bạn có thể dễ dàng tháo ra khi ăn, khi vệ sinh răng miệng.

Khay niềng được chế tạo bằng nhựa cao cấp, lành tính và không chứa chất độc hại. Chính vì vậy, niềng răng tháo lắp rất an toàn đối với sức khỏe, kể cả trẻ em và người lớn.

Niềng răng invisalign có đau không cho người lớn tuổi?

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng không sử dụng mắc cài, thay vào đó là khay niềng trong suốt, được thiết kế riêng cho từng người, ôm trọn hàm răng. Tạo lực kéo ổn định, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn. Khi khay niềng tạo lực để dịch chuyển răng sẽ bị xê dịch và bạn sẽ có cảm giác bị đau, hơi khó chịu. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng niềng răng invisalign có đau không, vì cảm giác đau sau mỗi lần thay khay niềng chỉ kéo dài 1 đến 2 ngày. Các khay niềng được làm từ nhựa nha khoa cao cấp, lành tính nên không gây ra phản ứng hay kích thích gây đau nhức. Khay niềng răng có thể dễ dàng tháo lắp khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng, giúp ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng.

Tuy nhiên, nếu sau khi niềng răng, cảm giác đau nhức kéo dài thì có thể nguyên nhân là do bác sĩ sử dụng lực kéo không đúng, lực kéo quá mạnh sẽ làm đau răng và khiến răng dịch chuyển không đúng hướng. Ngòai ra, trường hợp niềng răng bị đau có thể do răng bạn mắc phải các bệnh lý răng miệng nhưng không được điều trị dứt điểm trước khi niềng răng. 

Niềng răng càng sớm thì hiệu quả càng cao hơn. Thông thường độ tuổi niềng răng tốt nhất là từ 11 đến 15 tuổi, đây là khoảng thời gian hệ xương có thể thay đổi dễ dàng nên thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn so với niềng răng ở độ tuổi trưởng thành.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuichuansline.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top