Để trẻ giảm đau răng, bớt quấy khóc nhiều cha mẹ đã sử dụng đến thuốc giảm đau. Vậy, nên sử dụng thuốc giảm đau nào theo chỉ định của bác sĩ?

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng hô giá bao nhiêu

Nguyên nhân gây đau răng ở trẻ
Xác định được nguyên nhân đau răng sẽ là cách tốt nhất tìm ra cách giảm đau răng hiệu quả. Ở trẻ em, đau nhức răng chủ yếu là do sâu răng và viêm nướu, trong đó sâu răng chiếm đến 80%.

- Sâu răng: Do quá trình vệ sinh răng miệng của trẻ không đúng cách, cùng với đó là chế độ ăn uống nhiều đường, tinh bột, hydratcarbon dẫn đến bề mặt răng dễ bị lưu mắc thức ăn và dẫn đến sâu răng. Bệnh diễn biến từ chớm sâu, sâu nặng đến sâu viêm tuỷ răng, những cơn đau sẽ tăng dần mức độ và khiến bé khó khăn khi ăn nhai. Thông tin bọc răng sứ duy trì được bao lâu tìm hiểu từ nha khoa.

Điều trị đau răng chơ trẻ như thế nào?
Vì sao trẻ bị đau răng

- Viêm nướu: Vi khuẩn tồn tại trên các mảng bám cao răng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm nướu khi nó tạo ra enzyme làm cho nướu bị sưng, đau nhức. Răng nhiễm màu có thời gian bọc răng sứ có lâu không? Lợi của bé sẽ đỏ, sưng phồng hoặc tấy đỏ, khi chải răng hoặc có tác động vào phần lợi sẽ dễ chảy máu. Nặng hơn có thể chảy mủ và hơi thở có mùi hôi.

Sử dụng thuốc giảm đau răng cho bé
Thuốc giảm đau răng cho bé dựa trên acetaminophen nhưng bạn nên tham khảo bác sĩ để tư vấn và chỉ định loại thuốc thích hợp. Các loại thuốc giảm đau răng có chứa aspirin không nên dùng cho trẻ vì chúng có thể làm tăng nguy cơ phát triển tình trạng sức khoẻ nghiêm trọng. Nồng độ gây tê thấp thường được bác ở hầu hết các quầy thuốc trên toàn quốc, một số loại thuốc giảm đau răng có thể ở dạng lỏng và được áp dụng trực tiếp vào vùng đau răng bằng bàn chải lông mềm.

Để an toàn hơn, cha mẹ nên áp dụng một số cách chữa đau răng từ nguyên liệu tự nhiên như:

- Chanh: Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh trực tiếp lên răng sâu. Axit tự nhiên trong nước cốt chanh sẽ giúp làm dịu cơn đau và ngăn chặn sự lây lan rộng hơn của vi khuẩn cơn đau răng sẽ giảm đi nhanh chóng.

- Muối: Có tính sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên giúp giảm đau hiệu quả. Hãy cho trẻ súc miệng với nước muối ấm hàng ngày để khoang miệng sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa bệnh răng miệng.

- Tỏi: Lấy tỏi giã nát với vài hạt muối tinh, chắt lấy dung dịch nước ép tỏi, dùng bông sạch thấm vào dung dịch và chấm lên những vùng răng đau cho bé, cơn đau sẽ thuyên giảm dần.

Với những cách giảm đau tự nhiên và thuốc giảm đau răng cho bé trên, cha mẹ cũng nên quan sát thường xuyên tình trạng răng của bé để có những biện pháp xử ký kịp thời. Khi triệu chứng đau nhức kéo dài và ngày càng tăng, tốt nhất nên đưa trẻ đến nha khoa để được điều trị, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến quá trình thay răng sau này.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top