Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của mọi người tăng cao nên cũng có rất nhiều cơ sở nha khoa ra đời. Không khó để tìm ra một địa chỉ chỉnh nha niềng răng. Tuy nhiên, nếu thực hiện niềng răng sai kỹ thuật sẽ đem lại nhiều tác hại không nhỏ cho bệnh nhân. Vì vậy nhiều khách hàng vẫn cảm thấy lo lắng trong việc lựa chọn một trung tâm uy tín nha khoa thực hiện cho mình. Thông tin nha khoa bọc răng sứ ở đâu đẹp bạn nên tham khảo.

Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả, với việc sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này được áp dụng trong các trường hợp răng gặp phải khuyết điểm như hô móm, lệch lạc, răng thưa...

Khí cụ được bác sĩ thực hiện trong quá trình niềng răng có thể là mắc cài, dây cung, khay niềng... để giúp cố định vị trí của răng và di chuyển chúng đến vị trí mong muốn, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười thẩm mỹ. Vậy, bạn có biết giá niềng răng mắc cài trong bao nhiêu không?


 Tác hại của việc niềng răng sai cách

Tác hại của việc niềng răng sai cách

Niềng răng tuy được đánh giá là an toàn và hiệu quả, nhưng không phải ca niềng răng nào cũng diễn ra an toàn, thuận lợi và đều đem lại kết quả thẩm mỹ như mong muốn. Trên thực tế, đã có không ít người niềng răng bị hỏng và nhận lại những tác hại của việc niềng răng nặng nề do niềng răng gây ra.

Răng bị hỏng do niềng răng không đúng kỹ thuật

Niềng răng là phương pháp rất phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, có trình độ chuyên môn và niềng răng đúng kỹ thuật. Nếu bác sĩ không sử dụng đúng lực kéo của mắc cài, lực kéo quá yếu sẽ không có tác dụng, lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng bị nghiêng, răng bị dịch chuyển sai hướng, răng không khít nhau và lòi chân răng, viêm tủy, thậm chí gây rụng răng nếu không khắc phục kịp thời. 

Niềng răng có thể làm mặt biến dạng

Khi niềng răng đúng kỹ thuật, các răng sẽ được dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm và giúp cho khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn. Tuy nhiên, nếu niềng răng không đúng kỹ thuật, xương hàm có thể sẽ bị biến dạng kéo theo sự biến dạng của khuôn mặt và đây được xem là thất bại của ca niềng răng.

Niềng răng hỏng do chế độ chăm sóc răng miệng

Ở một số trường hợp, trong thời gian chỉnh nha bệnh nhân cảm thấy đau hàm và ăn uống rất khó khăn, nói chuyện cũng không được thoải mái. Thông thường bệnh nhân thường cho rằng đây là biểu hiện bình thường của việc khí cụ đang tác dụng kéo răng nên không lo lắng. Tuy nhiên, khi tình trạng trở nên nghiêm trọng thì bệnh nhân cũng đã phải chịu nhiều đau đớn và việc điều trị phải phức tạp hơn.

Niềng răng ở đâu an toàn và hiệu quả

Những tác hại mà niềng răng có thể gây ra bạn có thể đề phòng để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chỉnh nha. Cách tốt nhất để niềng răng đảm bảo an toàn và hiệu quả là bạn nên thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. Một cơ sở nha khoa uy tín phải đạt được các yêu cầu như bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở, trang thiết bị hiện đại, quy trình niềng răng đúng kỹ thuật, an toàn. Trước khi niềng răng, bạn có thể hỏi thăm ý kiến của những người đã từng thực hiện niềng răng, tìm hiểu thông tin trên các trang báo. Và hãy lưu ý về chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng trong quá trình niềng răng.

Bài viết được trích nguồn: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top