Trong rất nhiều loại thảo dược tốt cho da, tác dụng của nghệ là loại thảo mộc có tiêu chuẩn vàng để giữ cho làn da mịn màng và tươi trẻ. Đó là lí do nghệ trở thành nguyên liệu chính trong một số sản phẩm chăm sóc da. Tìm hiểu những tác dụng của nghệ với da để biết cách làm đẹp một cách tự nhiên mà không tốn tiền nhé.



Nghệ có tác dụng gì với làn da?

Tinh bột nghệ là loại nguyên liệu lành tính, thích hợp với mọi loại da và không gây kích ứng. Chính vì vậy, dù da bạn thuộc da nhạy cảm thì vẫn có thể áp dụng phương pháp dưỡng da mặt bằng tinh bột nghệ để làm đẹp. Trong tinh bột nghệ có Curcumin – một trong những hợp chất quan trọng nhất được tìm thấy trong nghệ – là một chất chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng nấm, và thuốc kháng virut trong việc làm đẹp da.
Nghệ có tác dụng gì với làn da?

Làm lành vết thương: Một trong những lợi ích nổi trội của nghệ là làm lành vết sẹo, lý giải cho điều này là bởi gần đây người ta còn tìm thấy thêm các chất cyclocurcumin, curcumon, turmeron, turmerin trong nghệ. Những chất này cùng với curcumin ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng viêm, nhanh chóng làm liền sẹo cho da. Thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không từ trung tâm nha khoa.

Làm trắng da: Đắp tinh bột nghệ là phương pháp àm trắng da hiệu quả, bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ mỗi ngày, vừa giúp đẹp da, vừa tốt cho đường tiêu hóa.

Chống lão hóa da: Tinh bột nghệ đóng vai trò ngăn chặn quá trình lão hóa trên da, điều trị các vết thâm nám do lão hóa da gây ra. 

Phương pháp dưỡng da với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ và sữa chua: Với axit tự nhiên có trong sữa chua kết hợp với những dưỡng chất có trong tinh bột nghệ thì đây là loại mặt nạ làm trắng da hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đơn giản tại nhà. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn cho sữa chua trộn đều với tinh bột nghệ theo tỉ lệ vừa đủ, đắp hỗn hợp lên da, thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần để có hiệu quả.

Tinh bột nghệ và chanh: Đối với những ai đang bị nám da, tàn nhang, da nhăn nheo thì nên áp dụng phương pháp này. Các vitamin có trong chanh và axit sẽ giúp bạn điều trị nám da hiệu quả. Bạn hãy nhỏ vài giọt chanh vào tinh bột nghệ, cho thêm nước vào khuấy đều, tạo thành hỗn hợp sệt, thoa hỗn hợp này lên mặt, sau 15 thì rửa mặt lại với nước. Kiên trì áp dụng phương pháp nà, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng sáng và đều màu.

Bài viết được trích nguồn: https://tvsuckhoemoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top