Liệu bạn có bao giờ tự hỏi uống trà xanh có tác dụng gì? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trà xanh được xem như thần dược cho sức khỏe con người: tăng sức đề kháng, giữ cơ thể khỏe mạnh, chống lại tác nhân gây bệnh, giảm stress, giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn và kích thích suy nghĩ sáng tạo.

Trà xanh có tác dụng gì? 

Trà xanh được làm từ gì và lý do tại sao trà xanh lại tốt đến như vậy? Trà xanh, trà đen (hồng trà) và trà ô long đều được làm từ cây trà có tên khoa học là camellia sinensis. Khác với các loại trà kia, trà xanh được làm từ lá trà chưa được lên men nên chúng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại trà. Ví dụ, chất chống oxy hóa flavonoid có thể chiếm khoảng 30% trọng lượng khô của lá trà xanh. Tất nhiên là hàm lượng này phụ thuộc vào chất lượng trà xanh bạn mua. Quy trình làm răng sứ có tốt không?

Ngoài ra, thành phần flour trong trà xanh còn giúp răng trắng hơn, chính vì vậy hầu hết các hãng kem đánh răng đều sản xuất sản phẩm được chiết xuất từ lá trà tươi rất nhiều. 

Hai loại vi khuẩn có liên quan đến sâu răng là streptococcus mutans và lactobacillus cũng bị trà xanh loại bỏ hiệu quả. Flouride trong trà xanh giúp bảo vệ men răng và nếu thêm một ít đường vào trad thì tác dụng của trà xanh đối với răng lợi vẫn không thay đổi. 
Trà xanh có tác dụng gì?

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng trà xanh 

Trà xanh với thuốc muối 
Thuốc muối có khả năng làm sạch các vết ố vàng, mảng bám cứng đầu trên răng mà không làm mòn men răng, khi kết hợp với trà xanh không chỉ có công dụng làm răng trắng sáng mà còn giúp hạn chế viêm nhiễm. 

Cách làm trắng răng bằng trà xanh thực hiện như sau: Lá trà xanh rửa sạch vò nát, sắc lấy nước đậm đặc, chờ trà xanh nguội thì cho một lượng vừa đủ kem đánh răng rồi rải một ít thuốc muối lên bàn chải. Chà nhẹ nhàng trong 3 phút, sau đó súc miệng lại với nước trà xanh. Nên áp dụng 2-3 lần/tuần để nhanh chóng có hàm răng trắng như mong muốn. 

Tẩy trắng răng với bột trà xanh 
Bột trà xanh matcha có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người, là một nguyên liệu để tạo nên thức uống đang được ưa chuộng là trà sữa mà còn có thể giúp bạn tẩy trắng răng hiệu quả. 

Chỉ cần hòa tan một muỗng bột trà xanh với một ít nước thành hỗn hợp sền sệt, dùng hỗn hợp này chải răng như bình thường, nên chải đều khắp các mặt răng để hỗn hợp thấm sâu và đều. Súc miệng lại với nước sạch, thực hiện đều đặn 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ sau 2 tuần sử dụng. Răng không chỉ trắng sáng mà còn chắc khỏe hơn. 

Nên lưu ý không thực hiện cách làm trắng răng bằng trà xanh này quá nhiều lần trong tuần mà chỉ dừng lại 2-3 lần là đủ, vì là phương pháp thủ công nên bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài mới có kết quả như mong muốn. 

Nếu muốn có hàm răng trắng sáng nhanh, bạn có thể đến nha khoa để được tư vấn và thực hiện tẩy trắng răng an toàn với công nghệ đèn plasma, đèn laser. Chỉ sau 60 phút, hàm răng của bạn sẽ trắng sáng bất ngờ và có thể duy trì trong một thời gian dài. 

Bài viết được trích nguồn: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top