Ung thư răng là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người nếu không sớm phát hiện kịp thời và chữa trị. Vậy triệu chứng nào nhận biết bệnh ung thư răng? Ngoài ra, nhiều người vẫn thắc mắc niềng răng hô giá bao nhiêu?

Ung thư răng là gì?

Là bệnh xảy ra ở môi, thường là ở môi dưới, trong miệng, cuống họng, hạch amidan hay các tuyến nước bọt. Thường gặp ở nam nhiều hơn nữ và thường tấn công nhiều nhất vào những người trên 40 tuổi. 

Nếu không được phát hiện sớm, ung thư răng có thể phải phẫu thuật, xạ trị hoặc hoá trị. Bệnh có thể gây tử vong, tỉ lệ sống được 5 năm ước tính khoảng 50%. Lý do của chẩn đoán bệnh muộn là sự sai lệch trong nhận diện những triệu chứng sớm của bệnh, vì vậy, phát hiện bệnh sớm là chìa khoá cho quá tình điều trị thành công. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có đắt không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Nguyên nhân gây bệnh ung thư răng

Trước khi biết được ung thư răng có chữa được không, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây nên bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp.

Hút thuốc lá và uống rượu là những nguyên nhân chính gây ra các ung thư đầu cổ trong đó có ung thư khoang miệng. Thói quen ăn trầu thuốc, răng lệch lạc, vệ sinh răng miệng kém… có thể gây nên những tổn thương cơ học trong khoang miệng tạo điều kiện thuận lợi cho ung thư phát triển. 

Ngoài ra, một số yếu tố nguy cơ khác như nhiễm virus Herpes, HPV (Human Papilloma Virus), hội chứng Xeroderma pigmentosum, thiếu máu Fanconi… cũng được cho là có liên quan đến ung thư khoang miệng.

Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị bệnh ung thư răng
Ung thư răng

Loại ung thư thường gặp nhất ở khoang miệng là ung thư biểu mô tế bào vảy, xuất hiện ở niêm mạc miệng là chủ yếu. Ung thư biểu mô tế bào vảy được chia làm 3 loại là biệt hoá cao, biệt hoá vừa và kém biệt hoá. Ngoài ra, còn có các loại ung thư khác là ung thư biểu mô tuyến nang, ung thử tổ chức liên kết và ung thư hắc tố bào.

Hầu hết các bệnh nhân bị ung thư miệng không có cảm giác đau ở giai đoạn sớm. Triệu chứng đầu tiên thường là cảm giác khó chịu do kích thước của khối u gây ra. Vì vậy, bệnh nhân cần phải chú ý đến những triệu chứng khác thường và thăm khám kịp thời để thực hiện xạ trị hoặc hoá trị.

Triệu chứng của ung thư răng
Để có cách chữa trị cũng như giảm lo lắng ung thư răng có chữa được không, bạn cần phải thường xuyên đi khám răng miệng 3-6 tháng/lần. Bởi vì triệu chứng của bệnh rất khó phát hiện, nên khi miệng có những dấu hiệu bất thường sau bạn không nên chủ quan:

- Cảm giác đau ở môi, nướu, hoặc vùng trong miệng dễ chảy máu và vết thương không lành.

- Khối u hay sự dày lên ở mặt trong má mà bạn cảm nhận được bằng lưỡi.

- Mất cảm giác hay tê ở bất kỳ vị trí nào trong miệng.

- Những mảng đỏ hoặc trắng trên nướu, lưỡi hoặc bên trong miệng.

- Khó nhai và nuốt thức ăn.

- Đau hoặc nhức không rõ nguyên nhân, hoặc cảm giác có dị vật trong họng mà không rõ nguyên nhân.

- Sưng hàm dẫn đến hàm giả bị lỏng.

- Giọng nói thay đổi.

Để biết được chính xác ung thư răng có chữa được không, bạn cần phải đến nha khoa uy tín để thăm khám. Phòng tránh bệnh bằng cách hạn chế hút thuốc lá, có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. 
Bài viết trích nguồn tại: niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top