Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, bọc răng sứ bị hôi – nguyên nhân và răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ? Cùng theo chân các bác sĩ nha khoa để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Bạn biết gì về bọc răng sứ thẩm mỹ?

Khi không sở hữu hàm răng trắng, đều và đẹp, nhiều người đã lựa chọn cách bọc răng sứ theo công nghệ mới. Đây được xem là một trong những phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng hiệu quả hiện nay, nó không những đảm bảo về tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai mà dịch vụ bọc răng sứ còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác.


Bọc răng sứ là quá trình mài răng thật để làm cùi răng, sau đó sẽ bọc thân răng sứ lên trên nhằm bảo vệ răng thật, nhằm phục hình màu sắc và hình dáng như răng thật. Chính vì ưu điểm đó mà bọc răng sứ được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Cùng với các phương pháp phục hình răng sứ thẩm mỹ như trồng răng sứ, cấy ghép implant… bọc răng sứ khắc phục hàm răng kém duyên, trả lại bạn hàm răng trắng sáng vốn có. Đồng thời, bảo vệ hàm răng luôn được khỏe mạnh khỏi những tác nhân gây hại.

Nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp phổ biến hiện nay khi nhắc đến thẩm mỹ răng. Phương pháp này giúp bạn sửa lại hàm răng khiếm khuyết sứt mẻ, mất răng, răng thưa, bể vỡ, sỉn màu,…Sau khi bọc răng sứ có một số trường hợp xảy ra tình trạng hôi miệng, đó là do những nguyên nhân như sau:

Nếu nhận thấy bị hôi miệng, đầu tiên bạn hãy kiểm tra những chiếc răng bọc sứ, răng có thể xuất hiện những vết nứt hoặc những rãnh sần sùi làm thức ăn bám lại tạo ra vi khuẩn dẫn đến tình trạng hôi miệng xảy ra. Thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm có nguy hiểm không

Trong trường hợp bạn bị mất răng và tiến hành bắc cầu răng sứ, khi thực hiện các bác sĩ không áp dụng đúng kỹ thuật gây hở nhịp dẫn đến thức ăn dễ bị bám vào cùi răng thật và việc vệ  sinh  răng bị khó khăn, từ đây sẽ hình thành mùi hôi. Tương tự như hai trường hợp trên, răng sứ không ôm khít sát vào chân răng, khi ăn thức ăn và vi khuẩn vướng vào bên trong, nếu bạn vệ sinh răng miệng không kỹ hoặc thức ăn bám sâu vào bên trong lâu ngày phân hủy sẽ gây ra tình trạng hôi miệng.
 
Top