Một sai lầm phổ biến khi nhiều người cho rằng để chữa vẩu cần niềng răng. Thực tế không phải vậy, răng vẩu chỉ được khắc phục hiệu quả khi xác định chính xác nguyên nhân gây răng vẩu. Chỉ dẫn cách khắc phục được chuyên gia chia sẻ giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu dưới đây.


Nguyên nhân khiến răng vẩu

Có nhiều nguyên nhân gây răng vẩu sẽ tạo nên những kiểu vẩu răng khác nhau như răng chìa, răng hô mọc cụp, răng hàm trên che lấp hoàn toàn hàm dưới,…chủ yếu xuất phát từ sự sai lệch do răng hoặc sự phát triển quá mức của xương hàm, cụ thể:

Răng vẩu cũng có thể do những thói quen xấu từ nhỏ như ngậm núm vú nhỏ quá lâu, mở miệng khi đi ngủ, mút tay thì răng sẽ bị đẩy ra gây tình trạng vẩu khi lớn lên. Thông tin nha khoa chụp răng sứ giá bao nhiêu bạn nên tìm hiểu.

Trường hợp răng vẩu do cấu trúc mặt phát triển không đồng đều, cấu trúc xương phát tiển không đồng đều làm xương hóp vào nhô ra bất thường và đây là nguyên nhân khiến răng vẩu. Khi xương hàm quá ngắn, không đủ diện tích để răng mọc bình thường, các răng sẽ mọc chen chúc, xô lấn nhau, đẩy răng nhô ra ngoài gây vẩu.
Nguyên nhân khiến răng vẩu

Bọc răng sứ cho răng vẩu theo quy trình 5 bước

bọc răng sứ cho răng vẩu sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp răng vẩu ở mức độ nhẹ, phải tác động xâm lấn đến răng thật nên rất ít người lựa chọn phương pháp này. Dưới đây là quy trình bọc sứ cho răng vẩu bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước rất quan trọng trong quy trình bọc răng sứ. Thăm khám sẽ giúp bác sĩ biết được tình trạng răng miệng của khách hàng, mức độ vẩu cũng như kiểm tra xem bạn có mắc phải bệnh lý răng miệng nào không. Nếu trường hợp vẩu do răng và vẩu ở mức độ nhẹ thì bác sĩ chỉ tư vấn bọc răng sứ.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng sẽ đảm bảo cho quá trình bọc răng sứ thực hiện diễn ra thuận lợi và an toàn. Thực hiện lấy cao răng, điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có.

Bước 3: Mài cùi, lấy dấu răng

Mài cùi là quá trình cần thiết để bọc răng sứ, bác sĩ sẽ gây tê trước để giảm cảm giác ê buốt, tiến hành mài răng và lấy mẫu răng sứ. Mẫu răng sứ sẽ được gửi về phòng labo để chế tác ra răng sứ dành riêng cho bạn. Kỹ thuật mài cùi cần đảm bảo mài đúng tỉ lệ, nếu mài nhiều sẽ làm răng bị tổn thương.

Bước 4: Gắn răng sứ

Bác sĩ sử dụng kỹ thuật nha khoa điều chỉnh cung hàm tiến hành lắp răng sứ, kiểm tra khớp cắn xem đã đạt chuẩn hay chưa.

Bước 5: Bác sĩ căn dặn và hẹn lịch tái khám

Kết thúc quá trình bọc răng sứ. bác sĩ sẽ dặn dò cách chăm sóc và bảo vệ răng sứ, hẹn lịch tái khám và kiểm tra.

Bài viết được trích nguồn: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top