Cháu không đi khám răng miệng bao giờ vì vậy có vài thắc mắc là phương pháp bọc răng sứ ở đâu tốt và nguyên liệu làm răng sứ có an toàn với cơ thể không ạ? Không rõ do đâu mà, mấy chiếc răng hàm của cháu bị sứt mẻ khá nhiều, có chiếc bị mẻ một phần hai thân khiến cháu khá hoang mang. Cháu thấy bảo vỡ nhiều thế này thì đi bọc răng sứ sẽ đảm bảo hơn là trám răng vì trám răng không bền. Nhờ bác sĩ giải thích giúp! 

Nên bọc loại răng sứ nào?

Hiện nay có hai loại răng sứ phổ biến đó là răng toàn sứ và răng sứ kim loại, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Nhìn chung thì các loại răng sứ khác nhau chủ yếu ở phần lõi kim loại hay lõi sứ bên trong, còn lớp sứ bên ngoài như nhau. Tuy nhiên, răng toàn sứ đảm bảo được độ thẩm mỹ cao hơn và có giá thành cũng cao hơn răng sứ kim loại. Thông tin bọc răng sứ cho răng hàm sâu chia sẻ từ nha khoa.


Bọc sứ loại nào tùy vào kinh phí của chính bản thân bạn và tình trạng răng miệng, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn trực tiếp để biết thêm và đưa ra lựa chọn phù hợp. Hãy nhớ, đôi với răng sứ không có loại nào là tốt nhất mà chỉ có loại nào phù hợp nhất với khả năng và nhu cầu của bạn.

Bọc răng có đau không khi thực hiện đúng quy trình?

Chỉ cần thực hiện đúng quy trình thì bọc răng sứ có đau không sẽ không còn là điều bạn phải bận tâm. Tại nha khoa chúng tôi đảm bảo tuân thủ quy trình đạt chuẩn, khách hàng không phải lo lắng về bọc răng sứ có đau không:

Bước 1: Thăm khám toàn răng và cơ địa để xác định quy trình riêng biệt cho từng khách hàng.

Bước 2: Đối với những răng bị mẻ hoặc vỡ lớn thì nên lấy tủy trước khi phục hình răng sứ.

Bước 3: Khi công đoạn điều trị tủy đã được thực hiện xong (nếu có), tiếp đến bác sĩ sẽ tiến hành mài một lớp mỏng ở bên ngoài những răng đã được chữa tủy. Giai đoạn này sẽ có răng tạm để sử dụng trong thời gian chờ gắn phục hình sứ vĩnh viễn. Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm không cần lo lắng bọc răng sứ có đau không bởi vì trước khi tiến hành mài cùi răng các bác sĩ sẽ gây tê cho quý khách hàng.

Bước 4: Khi răng sứ được hoàn tất, bác sĩ sẽ thử trên hàm quý khách hàng trước. Nếu những yêu cầu kĩ thuật được đáp ứng tốt như màu sắc hợp với những răng kế bên, hình dạng tương đồng, độ khít sát với đường viền nướu… và được sự đồng ý của quý khách hàng thì răng toàn sứ mới được gắn vĩnh viễn lên miệng.

Bước 5: Tư vấn cặn kẽ quy trình vệ sinh răng miệng và bảo vệ hàm răng sau khi bọc răng sứ.
 
Top