Răng sứ titan là loại răng sứ có nhiều ưu điểm và có giá thấp nhất trong những loại răng sứ cao cấp. Với những ưu điểm như tính tương hợp sinh học cao nên không bị viêm lợi, hôi miệng, tính ổn định trong môi trường miệng tốt nên có độ bền tốt, không bị đen viền cổ răng … nên răng titan được ứng dụng để bọc hay trồng răng sứ trong nhiều trường hợp. Mức giá niềng răng mắc cài trong tại sao lại đắt?


Thắc mắc có nên bọc răng sứ titan không? 

Răng sứ titan là một loại răng sứ cấu tạo gồm 2 phần: 

- Phần khung sườn bên trong được làm từ hợp chất kim loại Ni-Cr-Titan với tỉ lệ titanium chiếm đến 6-8% trong tổng hợp kim. 

- Bên ngoài khung sườn là những lớp men sứ ceramco III được phủ theo từng lớp mỏng chồng chất lên nhau và được mài giũa để bề ngoài có hình dạng, màu sắc, kích thước, màu sắc giống với răng thật.  Tìm hiểu thêm có nên bọc răng sứ không tại nha khoa.
Trường hợp nào nên bọc răng sứ titan?

Vì trong tổ hợp kim có titanium quy hiếm nên rất an toàn và lành tính với sức khỏe của bệnh nhân, không gây ra các phản ứng kích ứng hay nhạy cảm cho mô nướu. Tuy nhiên, phần khung sườn được làm bằng kim loại nên có màu đen hoặc xám, vì vậy khi chiếu ánh đèn trực tiếp vào răng, răng sứ không có độ bóng tự nhiên. 

Ngoài ra, khung sườn răng sứ titan còn dễ bị oxy hóa vì nó có tác động bởi môi trường axit trong khoang miệng nên sẽ có hiện tượng đen viền nướu, lúc này bạn phải tốn thêm thời gian và chi phí để phục hình lại. 

Chính vì những ưu nhược điểm trên, thắc mắc có nên bọc răng sứ titan không là tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn của bệnh nhân. Mặc dù răng sứ titan không phải là loại răng sứ tốt nhất nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nó cũng là sự lựa chọn hợp lý. 

Trường hợp nào nên bọc răng sứ titan? 

Bọc răng sứ titan là phương pháp sử dụng mão sứ làm bằng titan để cố định vào bên ngoài cùi răng thật đã được mài. Khi thực hiện bọc răng sứ, bạn cần nắm rõ trường hợp nào nên áp dụng để có hiệu quả cao nhất: 

- Khi răng thật bị tác động bởi ngoại lực khiến răng bị tổn thương như răng gãy, vỡ, mẻ,… 

- Khi mọc răng không đúng vị trí, răng thưa hở kẻ, răng mọc chen chúc, hô móm, lệch lạc,..ở mức độ nhẹ thì bọc răng sứ titan là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. 

- Khi răng bị khiếm khuyết về mặt hình thể như bị nhiễm màu kháng sinh, bị thiếu sản men răng, răng bị ố vàng, không đồng đều về kích thước,…thì bọc răng sứ titan có thể khắc phục được các khuyết điểm này. 

- Trong những trường hợp răng hàm đã diệt tủy, hay bị thiểu sản men, mẻ vỡ … và khả năng tài chính của bạn không dồi dào để hướng tới loại răng sứ không kim loại cao cấp, thì bọc răng sứ titan là một lựa chọn hoàn hảo, răng sứ titan có độ bền tốt, tính tương hợp sinh học cao, ăn nhai tốt, mặt khác đối với răng hàm tính thẩm mỹ không quá quan trọng nên có thể lựa chọn răng sứ titan để bọc

Răng sứ titan là loại răng sứ có cấu tạo tốt hơn răng sứ kim loại bình thường nhờ sườn bên trong được cấu thành từ titan, có tính chất kháng oxy tốt hơn so với các loại hợp kim khác. Tuy vậy, nó vẫn không ngăn chặn được tình trạng viêm nướu xảy ra. 

Bài viết được trích nguồn: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top