Trong tất cả các cách trên đây, niềng răng chính là cách mang lại hiệu quả triệt để nhất. Nhiều người vẫn thắc mắc răng hơi hô có nên niềng không, niềng răng ở đâu tốt bởi họ vẫn thường nghĩ rằng điều đó là không cần thiết. 

Tiêu chí chọn chỉnh răng hô ở đâu tốt?

Trong hàng loạt các nha khoa chỉnh nha như hiện nay, thì việc quyết định địa chỉ chỉnh răng hô ở đâu tốt cũng là một vẫn đề khó khăn, không dễ lựa chọn. Với những kinh nghiệm thực tế, chúng tôi có thể gợi ý cho bạn việc xác định địa chỉ chỉnh răng hô ở đâu tốt cần dựa trên những yếu tố sau:

Bài viết liên quan: cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không


Các giai đoạn di chuyển răng sau quá trình niềng răng
Các giai đoạn di chuyển răng sau quá trình niềng răng

– Công nghệ chỉnh răng hô: Địa chỉ chỉnh răng hô uy tín và an toàn phải là nơi áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, hạn chế tối đa tổn thương, xâm lấn, mang lại kết quả thẩm mỹ tối ưu nhất.

– Đội ngũ các bác sĩ thực hiện: Bác sĩ là những người trực tiếp quyết định đến kết quả thẩm mỹ, do đó chỉnh răng hô ở đâu tốt cần phải lựa chọn những cơ sở có đội ngũ các bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm. 

– Chế độ chăm sóc khách hàng: Chế độ chăm sóc khách hàng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá một địa chỉ chỉnh răng hô ở đâu tốt. Từ khâu tư vấn, thăm khám, hướng dẫn chăm sóc đến tái khám sau khi chỉnh răng không chỉ đảm bảo kết quả chỉnh nha tốt nhất mà còn tạo ra tâm lý thoải mái, tin tưởng cho khách hàng.

Các giai đoạn di chuyển răng sau quá trình niềng răng

Sau khi các bước trong quá trình niềng răng đã được thực hiện thì vấn đề còn lại nằm ở việc bác sĩ duy trì chế độ theo dõi chỉnh nha như thế nào cho hiệu quả và đảm bảo. Tiến trình di chuyển của răng diễn ra qua các giai đoạn niềng răng sau đây:

Giai đoạn sau 3 tháng: Trong giai đoạn này, bệnh nhân có thể được chỉ định nhổ răng, hoặc cắt kẽ để niềng răng tốt hơn. Sự thay đổi của răng diễn ra rõ nhất ở giai đoạn này đặc biệt là ở bệnh nhân có hàm sai khớp cắn răng khấp khểnh.

Giai đoạn sau 6 tháng: Hàm răng vẫn thay đổi nhưng tốc độ chậm hơn 3 tháng đầu.


Giai đoạn sau 9 tháng: Sự thay đổi của hàm răng lúc này đã rất xa so với hàm răng ban đầu. Bạn sẽ cảm nhận thấy rõ ràng nhất sự ổn định của cung răng và mở rộng của cung xương hàm, và khớp cắn rất hài hòa.

Giai đoạn sau 15 – 20 tháng: Hàm răng tiếp tục hoàn thiện những bước di chuyển cuối cùng. Bác sĩ sẽ cố gắng chỉnh lại những sai lệch nhỏ nhưng chưa đạt được độ thẩm mỹ như mong muốn.

Giai đoạn kết thúc quá trình niềng răng tất cả các khâu của chỉnh nha sẽ được hoàn tất. Thời điểm kết thúc chỉnh nha tùy thuộc vào đặc điểm hàm răng của từng bệnh nhân. Bác sĩ cũng sẽ cân nhắc cho bệnh nhân nên đeo hàm duy trì để định hình thêm trong một khoảng thời gian hay không.

Doanbtv
 
Top