Cũng giống như việc điều trị bằng bất kỳ giải pháp nha khoa nào, khi thực hiện niềng răng, bạn cần lựa chọn một địa chỉ niềng răng ở đâu tốt tại tpHCM để thực hiện, để không chỉ có thể đạt được kết quả như mong đợi mà còn để đảm bảo an toàn, không gây ra biến chứng đáng tiếc.

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Câu trả lời đầy đủ nhất cho thắc mắc niềng răng có hại cho sức khỏe không là niềng răng không có hại cho sức khỏe nếu chúng ta vận dụng đúng để phát huy được hết những giá trị của kỹ thuật này.

– Chỉ di chuyển răng không gây ra xâm lấn tới răng, nướu và xương hàm. – Lực kéo làm di chuyển răng là rất nhỏ không ảnh hưởng xấu đến răng miệng. 


– Sau niềng chỉnh, răng sẽ đều đẹp hơn và giúp ngăn ngừa bệnh lý hiệu quả.

Ngược lại, niềng răng sẽ trở thành có hại nếu như áp dụng sai và không đảm bảo:

– Dùng lực kéo răng không phù hợp gây đau khi răng di chuyển. 

– Quá trình kiểm soát và theo dõi chỉnh nha không tốt, áp dụng kỹ thuật không đảm bảo. 

– Chăm sóc răng miệng trong khi niềng răng không đảm bảo gây ra bám đọng cặn thức ăn gây ra cao răng, sâu răng. 

Do đó, có thể rút ra kết luận là nếu muốn giải tỏa băn khoăn về việc niềng răng có hại cho sức khỏe không tốt nhất nên niềng răng ở địa chỉ nha khoa uy tín có bác sĩ chỉnh nha giỏi và công nghệ hiện đại. Chỉ như thế mới có thể hạn chế được những nguy cơ xấu có thể phát sinh.

Niềng răng thực chất có ảnh hưởng gì không?

Về cơ bản niềng là kỹ thuật làm cho răng di chuyển để sắp xếp lại, hoàn toàn không phải mài răng hay cắt rạch mô mềm. Vì thế, niềng răng không tác động xấu đến sức khỏe của tổng thể cũng như là sức khỏe của răng miệng.

Nhưng bởi vì để có thể di chuyển được, răng buộc phải đeo mắc cài trên và chịu lực kéo xiết của các mắc cài này trong thời gian dài nên ít nhiều có những ảnh hưởng, cụ thể như sau:


- Chỉ riêng sự hiện diện của mắc cài trên răng đã là một cản trở và tạo sức đè nhất định cho răng. Chưa kể đến sự vướng víu mà mắc cài có thể gây ra cho cả răng, nướu, môi, lưỡi và cạnh má.

- Chế độ chăm sóc răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nên dễ gặp phải tình huống sót mảng bám và cặn thực phẩm. Cho nên nguy cơ bị cao răng, sâu răng cũng có thể xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe hàm răng về lâu dài.

- Khi niềng, răng yếu hơn bình thường nên dễ gặp "tai nạn" trong ăn nhai, đặc biệt là thực phẩm cứng, dai và quá dẻo.

Doanbtv
 
Top