Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha, giúp xếp răng thẳng hàng tái tạo khớp cắn tốt nhất nhằm giúp bạn sỡ hữu một nụ cười tỏa sáng và cho bạn sức khỏe răng miệng tốt. Niềng răng được áp dụng thông qua nhiều hình thức, trong đó niềng răng mắc cài sứ là kỹ thuật khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Đó là lý do không ít người muốn biết niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tại các diễn đàn.

Lưu ý để biết được khi nào cần niềng răng

Để biết được khi nào cần niềng răng, cần phải nắm được những trường hợp nào nên niềng răng. Thông thường, hàm răng hô, vẩu hay bị thưa thì niềng răng sẽ giúp hàm răng đều đẹp, tạo cảm giác tự tin, thoải mái cho bạn khi giao tiếp.

Các trường hợp nên niềng răng
Không những thế, chỉnh nha còn bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…Vì vậy, bạn nên chỉnh nha khi gặp phải các trường hợp răng mọc lệch trên.

Với những trường hợp răng mọc lệch lạc, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc phát âm và khả năng ăn nhai hàng ngày. Về lâu dài sẽ làm cho hai khớp hàm quá tải, khớp cắn bị ảnh hưởng. Do đó, xác định được khi nào nên niềng răng không những giúp bạn chỉnh nha kịp thời mà còn bảo vệ sức khỏe.

Khi nào niềng răng không hiệu quả?

Khi răng bị lệch nhưng nguyên nhân không chỉ do răng mà do sự sai khác của khung xương hàm trên và dưới. Nếu một trong hai khung xương hàm phát triển bị vênh, vẹo sẽ tạo ra sự mất cân đối với hàm còn lại. Khi đó, dù răng mọc đúng thế, có kích cỡ và tỷ lệ chuẩn thì vẫn bị lệch với nhau, khớp cắn méo khiến cho khuôn miệng trở nên vẹo vọ, ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai của xương hàm.

Răng đều đặn giúp gương mặt hài hòa*
Trong tình huống này, niềng răng bị lệch không mang lại hiệu quả triệt để mà phải tiến hành phẫu thuật chỉnh hình xương hàm. Đó mới là biện pháp xử lý được răng lệch do hàm tốt nhất. Khi vừa lệch hàm và lệch răng, người bệnh còn phải kết hợp cả hai phương phấp niềng và phẫu thuật chỉnh hàm mới cho hiệu quả cao nhất.

Trong trường hợp trên, bạn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, phân tích và kiểm tra sức khỏe tổng quát, đồng thời đưa ra phương pháp điều chỉnh hàm phù hợp nhất.

Doanbtv
 
Top