Niềng răng mất bao lâu là câu hỏi mà hầu hết những người có ý định niềng răng đều quan tâm. Thông thường, trước khi niềng răng bác sĩ sẽ thăm khám rất kỹ lưỡng cho bệnh nhân, chụp X-quang tổng thể hàm mặt để vừa lên phác đồ điều trị cũng như kịp thời phát hiện những bệnh răng miệng đang mắc phải mà bạn không biết hoặc biết mà chưa điều trị, để tránh gặp phải những phiền phức khi niềng răng. 

Phương pháp niềng răng chỉnh móm

Ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp trong mắt mọi người, nhưng thực tế không được như mong muốn. Nhiều người có những khuyết điểm mà không thể che đậy bằng những phương pháp thông thường như trang điểm. Đặc biệt là với hàm hô, móm hay vẩu không chỉ ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong ăn uống. Vì thế mà nhiều người đã tìm đến phương pháp chỉnh nha niềng răng để khắc phục những khuyết điểm này.


Biểu hiện của hô, móm rất dễ nhận biết, đối với móm thì xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất cân đối gương mặt. Đối với hô thì: Hô hai hàm, hàm trên nhô ra phía trước-hàm dưới bình thường, hàm dưới lùi so với hàm trên bình thường hoặc kết hợp những trường hợp trên.

Tại sao phải niềng răng hô?

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Hô, móm gây mất sự cân xứng, hài hòa của gương mặt, khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, cười, nói.

Ảnh hưởng tới sức khỏe: Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý làm bạn thiếu tự tin, hạn chế khi giao tiếp. Đặc biệt với một khớp cắn lệch hoặc ngược sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong khi ăn nhai, kéo dài lâu sẽ dẫn đến chứng đau khớp thái dương, đau đầu, và có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa.

Vệ sinh răng miệng khó khăn: Răng mọc hô, móm, không ngay ngắn trên khung hàm sẽ khiến cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng khó khăn dễ gây ra các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu...

Doanbtv
 
Top